Dân Việt

Miền Bắc đón Giáng sinh trong tiết trời lạnh rét

20/12/2010 09:21 GMT+7
Khoảng từ 23 đến 26-12 sẽ có một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh tăng cường trở lại vì vậy miền Bắc sẽ đón Giáng sinh trong thời tiết lạnh rét.
img

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ hôm qua, các tỉnh Bắc Bộ từ chiều tối và đêm 24-12 trời chuyển rét, nhiều nơi rét đậm kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn.

Nhiều nơi ở vùng núi cũng như vùng đồng bằng trung du trời rét đậm, rét hại. Một số nơi như Sa Pa, Sìn Hồ, Mẫu Sơn có khả năng lại xuất hiện băng giá và sương muối.

Trong khi đó, gió mùa đông bắc tràn về miền Trung và miền Nam muộn hơn nên đêm Noel trời còn ấm áp, sau đó mới chuyển lạnh và rét. Riêng khu vực Nam Bộ, đêm Noel có thể có mưa rào nhẹ cục bộ nhưng lượng mưa không lớn và không kéo dài.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, hiện nay không khí lạnh đã bắt đầu suy yếu và biến tính nên ở miền Bắc trong 4 ngày tới nhiệt độ nhích dần lên, rét chỉ xuất hiện vào đêm và sáng sớm kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Theo đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, do kết hợp hoạt động của gió mùa đông bắc trên biển Đông, mực nước đỉnh triều tại hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ lên nhanh và ở mức cao từ ngày 21 đến 26-12.

Đỉnh triều cao nhất sẽ xuất hiện vào các ngày 23, 24-12, cụ thể tại trạm Phú An - sông Sài Gòn có khả năng ở mức 1,52m (vượt báo động III); tại Nhà Bè (kênh Đồng Điền) ở mức 1,50m. Đỉnh triều hàng ngày xuất hiện từ 2 - 8h và từ 15 - 20h.

Theo Thanh niên, Tuổi trẻ, SGTT