Hôm qua (14-3), ông Đậu Xuân Ngọc - Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch, thương mại và đầu tư Thiên Trường (có đoàn xe chuyên chạy tuyến Hà Nội - Nam Định), người đầu tiên phản ánh về hiện tượng xe Ford Transit đời 2007 đột ngột tăng tốc cho biết: "Sau khi tôi phản ánh, nhiều anh em mua xe này để kinh doanh vận tải đã liên lạc để phản ánh bức xúc".
Anh Nguyễn Văn Hưng - một người đang sở hữu chiếc xe loại này chạy tuyến Hà Nội - Lạng Sơn nói: "Tôi muốn Ford Việt
Trong thông báo phát đi chiều 12-3, Ford Việt Nam lý giải hiện tượng này như một chức năng tiện ích của dòng xe Transit rằng: Hiện tượng tốc độ vòng tua máy tăng cao khi nhả bàn đạp ga là hiện tượng bù ga do bộ điều khiển trung tâm (PCM) tự động xử lý nhằm tránh hiện tượng tắt máy hoặc rung giật khi xe vận hành ở tốc độ thấp hoặc vận hành xe trong điều kiện đường sá đông đúc.
Tuy nhiên, ông Ngọc không đồng tình với cách lý giải này và cho biết, trong cuộc gặp với Ford Thủ đô (nơi bán xe) sáng 15-3, ông sẽ đưa ra các chứng lý cho thấy đây là một sự bất tiện chứ không phải là một tiện ích.
Trước đó, chiều 11-3, ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội có công văn gửi tới Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Đăng kiểm, Cục CSGT Đường bộ-Đường sắt, Đại lý Ford Thủ đô kiến nghị: "Thông báo cho các Trạm Kiểm định trên toàn quốc kiểm tra tình trạng kỹ thuật của lô xe Ford Transit 16 chỗ sản xuất 2007; khi xảy ra tai nạn, đề nghị cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét trách nhiệm dân sự, hình sự có tính đến khả năng lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất...”.