Dân Việt

Bắt taxi cho Mancini, đã đến lúc ra đi

12/05/2013 22:07 GMT+7
Dân Việt – Báo chí Anh đưa tin, ban lãnh đạo Man City đã quyết định sa thải HLV Roberto Mancini. Trong vòng 48 giờ tới, quyết định này sẽ được công bố và chiến lược gia người Italia phải “khăn gói” rời sân Etihad.

Mặc dù các ông chủ người Ả Rập đã đầu tư rất nhiều tiền bạc để Mancini tăng cường lực lượng trong những năm gần đây, song những gì Man City gặt hái được ở mùa giải này chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Sau khi bị “đá văng” khỏi vòng bảng Champions League, Man xanh tiếp tục bị loại khỏi Capital One Cup và đánh mất chức vô địch Premier League vào tay gã hàng xóm M.U.

img
 

Với việc để thua mất mặt với tỷ số 0-1 trước “đội bóng chiếu dưới” Wigan trong trận chung kết FA Cup hồi tối qua, Man City đã phải trải qua một mùa giải trắng tay. Đó chính là “giọt nước làm tràn ly” khiến ông chủ Sheikh Mansour quyết định sa thải Mancini, bất chấp việc hợp đồng giữa đôi bên vẫn còn thời hạn tới năm 2017.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Daily Mail, trước khi trận chung kết FA Cup diễn ra, ba quan chức hàng của Man City gồm Giám đốc điều hành Ferran Soriano, Giám đốc kỹ thuật Txiki Begiristain và Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak có một cuộc họp để bàn về tương lai của Mancini.

Sau cuộc họp đó, ban lãnh đạo Man City đã thống nhất quan điểm sẽ “trảm” chiến lược gia người Italia, bất chấp kết quả trận chung kết FA Cup giữa đội nhà với Wigan.

Được biết, trong vòng 48 giờ tới, quyết định sa thải Mancini sẽ chính thức được đưa ra. Điều đó có nghĩa, nhà cầm quân 48 tuổi sẽ không có mặt trên băng ghế huấn luyện của The Citizens ở trận đấu với Reading vào rạng sáng thứ Tư tới (giờ Việt Nam).

Ở thời điểm này, Manuel Pellegrini của Magala đang được xem là cái tên sáng giá nhất để ngồi vào “chiếc ghế nóng” mà Mancini để lại.