Dân Việt

Sẽ "bịt" lại ngã tư Nguyễn Chí Thanh-Đê La Thành

16/06/2010 13:35 GMT+7
Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT CA TP Hà Nội cho biết sẽ đề xuất việc dựng trở lại hàng rào phân cách để "bịt" ngã tư Nguyễn Chí Thanh-Đê La Thành.
img
Việc tháo dỡ hay tiếp tục dựng các giải phân cách tại các ngã ba, ngã tư của TP sẽ được áp dụng linh động, tùy từng nơi và từng thời điểm

Theo thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, kết quả việc tháo thử dải phân cách tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành những ngày qua đã cho thấy hiện tượng ùn tắc giao thông xuất hiện trở lại.

Điều đáng lưu ý là mặc dù thời điểm này đang là mùa hè, các học sinh, sinh viên được nghỉ, nên lưu lượng người tham gia giao thông chưa đông, tuy nhiên, tình trạng tắc nghẽn đã thường xuyên xảy ra. Do đó, ông Ngọc cho biết sẽ đề xuất việc dựng trở lại hàng rào phân cách để "bịt" ngã tư này.

Ý kiến trên của Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc được đưa ra tại cuộc họp chiều 15/6 của UBTP Hà Nội và đại diện các sở, ban, ngành nhằm đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn TP, chuẩn bị trình ra HĐND kỳ họp tháng 7 tới.

Không chỉ với nút giao thông này, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã giao nhiệm vụ cho Phòng CSGT phải theo dõi sau khi tháo dỡ dải phân cách tại nhiều ngã ba, ngã tư, thực trạng ách tắc ra sao. Trên cơ sở này sẽ linh động triển khai các phương án hoặc dỡ bỏ, hoặc tiếp tục dựng lại dải phân cách với từng nút và từng thời điểm.

Báo cáo về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn TP, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông cơ bản được kiểm soát trong điều kiện gia tăng nhanh về số lượng phương tiện giao thông. Tổng số phương tiện đăng ký trên địa bàn Hà Nội đến nay là 321.925 xe ô tô và gần 2,9 triệu mô tô, xe máy.

Cụ thể, đầu năm 2009, TP có 124 điểm nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông. Đến giữa năm, số điểm này đã giảm xuống còn 91 và đến nay đã xóa được 66/124 điểm, rút ngắn thời gian giao thông qua các nút này của các phương tiện giao thông

Tuy nhiên, trước nguy cơ xảy ra ùn tắc còn rất lớn, ông Tân cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2010, sẽ triển khai thực hiện Đề án sắp xếp mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2010; rà soát, kiểm tra, sắp xếp lại các điểm đỗ phương tiện trên hè phố, lòng đường, kiên quyết xoá bỏ, giải toả các điểm đỗ không đảm bảo đủ điều kiện, không phù hợp, gây ùn tắc giao thông. Đồng thời đầu tư một số bãi đỗ xe cao tầng tại phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.

Bên cạnh việc đầu tư phát triển các công trình hạ ngầm giao thông, nâng cao hiệu quả hoạt động của vận tải hành khách công cộng, Sở cũng đề xuất TP nghiên cứu, thực hiện các quy hoạch chuyên ngành, trong đó có rà soát lại các dự án đầu tư chưa xây dựng theo quy hoạch và thiết kế đô thị để tránh tăng mật độ dân cư trong nội thành. Đồng thời kiểm soát buộc các dự án phải tính toán, đầu tư diện tích bãi đỗ xe đáp ứng đủ nhu cầu điểm đỗ của các phương tiện giao thông hiện có trong phạm vi dự án.

Theo Ngân Hạ
HNMO