Huỳnh Ngọc Tân - Tháng kiếm trăm triệu, mua nhà 1 tỷ
Họ và tên: Huỳnh Ngọc Tân
Sinh năm 1990
SV năm 4 ĐH Ngoại Thương TP.HCM
Câu chuyện về Huỳnh Ngọc Tân (23 tuổi, sinh viên năm 4, ĐH Ngoại Thương TP.HCM) đã tự mua cho mình một căn nhà riêng nhờ làm môi giới bất động sản ngay khi mới học năm ba truyền nhanh trong sinh viên Ngoại thương, ai cũng thấy khâm phục vì khả năng của anh chàng này.
Khi được một người bạn làm môi giới bất động sảm tiết lộ rằng công việc này không cần nhiều vốn, và bản thân Tân cũng muốn đầu tư vào bất động sản trong tương lai nên anh chàng đã không ngần ngại tìm hiểu và tham gia vào lĩnh vực này.
Nhờ có nhiều bạn bè làm môi giới bất động sản, cộng với mối quan hệ rộng, vốn tiếng Anh tốt và cả sự liều lĩnh, công việc môi giới của anh chàng diễn ra khá thuận lợi. Từ đó, Tân học thêm chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản do Bộ xây dựng cấp.
Tiếp đó, Tân còn cộng tác cho các văn phòng cao ốc, các công ty bất động sản. Chỉ trong hai năm, Tân đã bán được 20 căn hộ chung cư. Công việc này mang cho Tân mức thu cao, nên chỉ chưa đến hai năm, Tân đã tự tay mua được một căn hộ trị giá một tỷ đồng ở Bình Thạnh từ khi còn là sinh viên.
Hiện tại, Tân đang làm chủ công ty Hynota do mình lập ra chuyên về thiệp hanmade từ Nhật Bản. Thu nhập hằng tháng của công ty đạt 120 triệu, sản xuất hơn 5.000 tấm thiệp và liên tục xuất hàng ra nước Mỹ, Australia, Anh, Pháp… là những thành tích ấn tượng mà Hynota có được sau hai tháng thành lập. Đến nay, công ty đã làm ra 15.000 sản phẩm và thu về hơn 350 triệu sau 4 tháng hoạt động.
Lê Ngọc Chiến - Chủ cửa hàng thời trang doanh thu "khủng"
Họ và tên: Lê Ngọc Chiến
Sinh ngày: 24.7.1990
SV khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Ngoại thương, Hà Nội
Bí thư lớp, ủy viên BCH hội sinh viên ĐH Ngoại thương, phó ban đối ngoại đoàn trường, thành viên CLB dancing, CLB doanh nghiệp tương lai(TEC).
Sau khi trở thành Quán quân của cuộc thi Facelook 2012, cái tên Lê Ngọc Chiến được nhiều người nhắc đến hơn. Sở hữu ngoại hình đẹp cộng với khả năng diễn xuất tốt nhưng anh bạn lại không hướng vào việc tham gia vào showbiz do yêu thích công việc kinh doanh.
Bắt đầu bước vào địa hạt kinh doanh thời trang vào cuối năm hai, tính đến nay, sau gần 2 năm bước chân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang, Chiến đã có trong tay một chuỗi 4 shop tại Hà Nội với khoảng 40 nhân viên. Doanh số bán hàng tháng đến giờ cũng lên tới con số hàng tỉ đồng.
Ban đầu anh chàng này chỉ bán qua mạng với số lượng nhỏ nhưng nhận thấy mọi người thích thú với các sản phẩm mình chọn, bạn ấy đã quyết định đầu tư một cửa hàng thật bên ngoài để thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Số vốn ban đầu có được từ việc tiết kiệm sinh hoạt cá nhân, cộng thêm sự hỗ trợ từ gia đình, tiền đi diễn, Chiến đã có 150 triệu đồng để gây dựng shop thời trang đầu tiên. Một tháng sau, cửa hàng mới mở của Chiến được rất nhiều khách hàng ủng hộ và có những phản hồi tốt. 5 tháng nữa, bạn ấy đã có thể mở thêm cơ sở thứ hai.
Có ý định học thêm Cao học lĩnh vực Quản trị kinh doanh để phát triển thêm những kỹ năng và học tập được nhiều kiến thức, Chiến đang trang bị cho mình những nền tảng vững chắc. "Xây dựng từng bước một, chậm nhưng chắc" là phương châm của anh chàng này.
Trần Lợi - Chủ quán cà phê trăm triệu
Sinh năm 1991
SV năm 3, Chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại, ĐH Ngoại Thương Cơ sở 2, TP.HCM.
Vốn quen với cuộc sống tự lập khi vừa xong lớp 9 đã phải xa gia đình học tại Quốc học Huế, anh chàng đến quê ở Quảng Trị này bắt đầu những công việc làm thêm ngay từ khi còn học năm nhất. Công việc lúc đó của Lợi là làm gia sư và sale tín dụng. Qua năm 2 đại học, Lợi cùng nhóm bạn nghiên cứu về thương mại điện tử, càng tìm hiểu càng thích thú và có nhiều cảm hứng ý tưởng như marketing online, thanh toán trực tuyến… nên quyết định làm nó để khởi nghiệp.
Năm 2010, Lợi lập nhóm WorldTeam gồm 5 người và mấy tháng sau nhóm lập công ty cổ phần mang tên của nhóm. Công ty hướng đến đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ với sản phẩm là các công cụ quản lý và giải pháp marketing online. Chưa dừng lại ở đó, Lợi cùng nhóm WorldTeam mở một quán cà phê sinh viên với số vốn hơn 500 triệu đồng. Đối tượng nhóm hướng đến là sinh viên và nhân viên văn phòng.
Ít ai biết rằng, khi thi đại học cậu đỗ cả hai trường Y Dược TP.HCM và Ngoại thương TP.HCM. Mặc dù gia đình muốn Lợi học Y vì muốn ổn định, nhưng cậu lại "máu" kinh doanh nên đã chọn Ngoại Thương. Một lần nữa Lợi phải thuyết phục bố mẹ ủng hộ quyết định của mình vì Lợi khẳng định chắc chắn đó là con đường mình khởi nghiệp.
Là một sinh viên năm 3 còn trẻ, Trần Lợi ấp ủ nhiều ý tưởng khởi nghiệp từ "máu" kinh doanh của mình. Theo Lợi thì yếu tố quan trọng là có niềm đam mê kinh doanh, dám làm và dám đánh đổi. Với niềm đam mê kinh doanh cháy bổng cộng với nhiệt huyết của mình, thu nhập tương lai của anh chàng sinh viên 9X có thể không dừng lại ở mức thu hiện tại.