Kể từ năm 2004, Barclays đã chính thức gắn bó với giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, bản hợp đồng hiện tại giữa đôi bên sẽ kết thúc vào cuối mùa giải 2012-2013 với khoản tài trợ 27,5 triệu bảng/mùa.
Vừa qua, ngân hàng hàng lớn thứ ba tại Vương quốc Anh đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với ban tổ chức Premier League. Bản hợp đồng này trị giá 120 triệu bảng. Như vậy, mỗi năm, Barclays sẽ rót cho giải Ngoại hạng 40 triệu bảng.
Với bản hợp đồng mới này, Barclays sẽ tiếp tục là đối tác quảng cáo trong các trận đấu tại Premier League, logo của giải đấu cũng như các chương tình hoạt động liên quan tới giải đấu này.
Sở dĩ, Barclays quyết định gia hạn hợp đồng với Premier League là vì đây đang được xem là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh và được phát sóng ở 212 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Nhờ đó, ngân hàng số 3 tại Vương quốc Anh có thể quảng bá cho thương hiệu của mình một cách tốt hơn.
Bản hợp đồng tài trợ mới với Barclays sẽ giúp ban tổ chức Premier League có thêm kinh phí để duy trì các hoạt động của mình. Mới đây, họ đã ký hợp đồng bản quyền truyền hình trị giá 3,018 tỷ bảng trong từ năm 2013-2016, tăng 70% so với ba mùa giải trước đó.
Hữu Tuấn (tổng hợp)