Dân Việt

Nhà văn Đỗ Chu, HLV Tam Lang... ký tên phản đối K+ độc quyền

21/12/2010 18:14 GMT+7
Dân Việt - Hôm nay, 21-12, nhiều văn nghệ sĩ danh tiếng và hàng loạt các tên tuổi lớn của giới show biz, làng thể thao đã ký tên vào bức thư ngỏ của giới cổ động viên Việt Nam bày tỏ sự phản đối K+ độc quyền.
img
Ông Phạm Huỳnh Tam Lang ký tên vào thư ngỏ của Hội CĐV Việt Nam

Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên cho rằng: Ở đây có sự tính toán, có một sự độc quyền dựa trên quyền lợi của doanh nghiệp mà không tính đếm gì đến quyền lợi của người hâm mộ, của nhân dân, đặc biệt là người nghèo, người dân ở nông thôn, ở vùng sâu, vùng xa. Họ đã phải chờ rất lâu để điện được kéo về, chờ rất lâu để có thể mua được một chiếc tivi và bây giờ là món ăn tinh thần yêu thích nhất đang bị cắt xén vì K+.

img
Diễn viên điện ảnh Lý Hùng

Nhà phê bình văn học cho rằng các cơ quan chức năng cần xem xét để có sự hài hoà giữ lợi ích của doanh nghiệp và quyền lợi của nhân dân. “Không thể đặt quyền lợi của doanh nghiệp lên trên quyền lợi của tất cả dân chúng trong khi Nhà nước ta luôn nêu cao khẩu hiệu do dân và vì dân”, ông Phạm Xuân Nguyên nói.

Huyền thoại một thời của bóng đá Việt Nam, ông Phạm Huỳnh Tam Lang cũng đã ký tên vào bản kiến nghị. Ngày hôm qua, Hội Cổ động viên Việt Nam cũng đã vận động chữ ký của nhà văn Đỗ Chu, đạo diễn Lý Huỳnh, diễn viên điện ảnh Lý Hùng cho bản kiến nghị phản đối K+.

Tính đến 12h trưa 21-12, đã có 91.325 chữ ký ủng hộ kiến nghị của Hội CĐV Việt Nam.