Đến thời điểm 17 giờ chiều 18-7, tàu Vinashin Orient hiện vẫn còn mắc kẹt tại cầu Bính. Để ngăn ngừa những hậu quả xấu do cabin tàu này có thể đâm thủng mặt cầu, UBND TP Hải Phòng yêu cầu TTổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Bạch Đằng phải khẩn trương có biện pháp cắt cabin con tàu này trước khi thực hiện các biện pháp cứu hộ.
Tàu Vinashin Orient mắc kẹt tại cầu Bính |
Ngoài ra, để tránh hậu quả xấu có thể xảy ra, UBND TP Hải Phòng vẫn tiếp tục dừng việc lưu thông qua cầu Bính.
Được biết sau khi lệnh cấm qua cầu Bính tạm thời có hiệu lực, thành phố Hải Phòng đã yêu cầu ngành chức năng điều động hai phà đến khu vực Bến Bính để đảm bảo giao thông đi lại. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại giữa hai tuyến này quá lớn, hai phà có diện tích nhỏ không thể đáp ứng được, nên đã gây ùn tắc hai bên đầu phà.
Trước đó, các ngành chức năng của Hải Phòng đã bố trí năm tàu lai dắt, tàu kéo đưa được các tàu Shinsung Acoocrd và Vinashin Express 01 trở về vị trí tại vùng neo đậu của Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Bạch Đằng.
Đêm 17-7, ba chiếc tàu vận tải cỡ lớn đang neo đậu tại nhà máy đóng tàu Bạch Đằng, Hải Phòng đã đứt dây neo, trôi dạt đâm vào cầu Bính cách đó chừng vài trăm mét khiến cây cầu huyết mạch nối trung tâm TP Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên,bị hư hỏng và lâm vào tình trạng nguy kịch.
Mạnh Thắng - Trần Phượng