Dân Việt

Nhà Glazer sắp bán Manchester United

22/12/2010 18:33 GMT+7
Dân Việt - Mới đây, Mike Edelson, một thành viên trong ban giam đốc của M.U tiết lộ, nhà Glazer đang cân nhắc khả năng bán “Quỷ đỏ” cho Qatar Holdings.

Cách đây ít ngày, Qatar Holdings, một tập đoàn của gia đình hoàng gia Qatar do Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani làm chủ tịch đã hỏi mua lại đội chủ sân Old Trafford với giá 1,5 tỷ bảng. Ban đầu, gia đình tỷ phú người Mỹ đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị của đối tác, nhưng giờ họ đang cân nhắc khả năng bán lại M.U.

img
 
img
Nhà Glazer sắp nói lời chia tay với M.U?

Hồi năm 2005, nhà Glazer đã bỏ ra 790 triệu bảng để mua lại “Red Devils”. Nếu đồng ý bán lại đội á quân Premier League, họ sẽ thu lời gần gấp đôi so với số tiền đã bỏ ra cách đây 5 năm.

Vừa qua, nhà Glazer đã trả 252 trong tổng số 752 triệu bảng tiền nợ của M.U. Nếu Qatar Holdings lên tiếp quản “Quỷ đỏ”, chắc chắn họ sẽ thanh toán hết các khoản nợ của đội bóng này cũng như cấp một khoản kinh phí lớn để Sir Alex Ferguson tăng cường lực lượng.

Edelson cho biết: “Rất có thể nhà Glazer sẽ bán M.U trong thời gian tới. Mặc dù rất muốn gắn bó lâu dài với sân Old Trafford, song gia đình tỷ phú người Mỹ buộc phải cân nhắc lại lời đề nghị của Qatar Holdings, vì số tiền mà tập đoàn đến từ Trung Đông đưa ra gần gấp đôi so với mức các ông chủ đã bỏ ra cách đây 5 năm để mua lại CLB.

Sau khi thành công trong chiến dịch đăng cai World Cup 2022, Qatar đang muốn mở rộng tậm ảnh hưởng của mình trong làng bóng đá thế giới. Qatar Holdings đã cân nhắc rất kỹ lưỡng, trước khi đưa ra lời đề nghị mua lại M.U”.