Chiều 30-7, ông Nguyễn Năng Thể, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (PMU 2), đơn vị đại diện Bộ GTVT làm chủ đầu tư dự án thay mặt cầu Thăng Long cho biết: Việc sửa chữa sẽ diễn ra vào ban đêm từ 23 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau để tránh việc ùn tắc giao thông.
Nhựa đường đùn lên như con trăn khổng lồ nằm trên cầu |
Đợt sửa chữa lần này sẽ vá những miếng lớn, kéo dài từ chỗ vết nứt ra đến mép cầu chứ không vá nhỏ lẻ, mất mỹ quan như hiện nay. Nếu không gặp mưa, đợt sửa chữa sẽ kết thúc trong vòng một tuần.
Ông Thể cho biết, cùng với đợt sửa chữa này, tổng diện tích mặt cầu lên đến 4.000m vuông trong tổng số 26.000m vuông của dự án. Tuy nhiên, ông Thể cho biết đợt sửa chữa này cũng chỉ là giái pháp tình thế chứ khó có thể giải quyết cơ bản sự cố nứt mặt cầu và sau khi sửa chữa mặt cầu vẫn có thể tiếp tục nứt.
Về việc tìm nguyên nhân, một lãnh đạo của PMU 2 cho biết: Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, vào hôm nay, 30-7, Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải phải có báo cáo chính thức về nguyên nhân việc lún nứt mặt cầu và giải pháp giải quyết triệt để sự cố nhưng hiện nay báo cáo vẫn chưa xong.
Trước câu hỏi về việc nước thấm xuống gây gỉ sét bản sắt mặt cầu, vị lãnh đạo này khẳng định dưới lớp nhựa áp phan còn có một lớp lót rất bền, chưa bị rách nên nước chưa ngấm xuống và gây gỉ bản sắt.
Sỹ Lực