Tuy nhiên chỉ có 11% chợ kiên cố (chủ yếu tập trung ở đô thị, thị trấn), 31% chợ bán kiên cố, hơn 33% chợ lều lán, gần 25% chợ họp ngoài trời. Lý do chủ yếu vì các nhà đầu tư chỉ lựa chọn những chợ nào có khả năng sinh lợi nhanh và sẵn sàng từ chối đầu tư đối với các chợ vùng sâu.
Bộ Công Thương đã trình Chính phủ một số giải pháp phát triển và quản lý chợ để tháo gỡ vướng mắc, giúp chợ nông thôn phát triển; đề nghị Chính phủ sớm phê duyệt đề án “Phát triển thương mại nông thôn giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến năm 2020” để tạo đà cho chợ nông thôn từng bước hiện đại hóa.
Mai Hương