Dân Việt

Hẹn hò với đồng nghiệp, bạn được gì?

09/07/2012 06:18 GMT+7
Khi phải dành phần lớn thời gian trong ngày ở nơi làm việc, bạn có thể dễ dàng rơi vào "bẫy tình" công sở với đồng nghiệp của mình. Đây là mối quan hệ mới mẻ, nhiều thách thức và cũng đầy rủi ro.

Hãy tưởng tượng xem bạn sẽ phải đối phó với những lời bàn ra tán vào trong văn phòng ra sao? Hoặc không may, nếu 2 người chia tay, các bạn sẽ ứng xử thế nào để tránh sự bất tiện, khó xử?

img
Có nên hẹn hò với đồng nghiệp..

Vì vậy, trước khi quyết định hẹn hò với đồng nghiệp, hãy cân nhắc những điều ưu và nhược điểm của mối quan hệ quan hệ lãng mạn nơi công sở dưới đây cũng như lắng nghe "lời trái tim mách bảo":

Ưu điểm:

Tình yêu bị cấm đoán (Nhiều công ty có quy định nhân viên không được hẹn hò với nhau) có thể là một tình yêu tươi mới, thử thách và nhiều cảm xúc.

Bạn sẽ hiểu rõ hơn về công việc, tính cách, khả năng của đồng nghiệp kiêm người yêu. 2 người có thể chia sẻ với nhau một cách thoải mái và trung thực về công việc và đồng nghiệp khác.

Tình yêu sẽ giúp bạn tràn trề năng lực, động lực để thể hiện tốt nhất trước người yêu mình.

Bạn háo hức đi làm mỗi sáng thức dạy và "chăm chút" cho ngoại hình nhiều hơn. Bạn sẽ thấy mình đẹp hơn và tự tin hơn cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Bạn sẽ không mất thời gian tìm hiểu những thông tin cơ bản về đối phương trong giai đoạn đầu của mối quan hệ.

Nếu 2 người có thể đạt được thành công chung, niềm vui của các bạn sẽ được nhân đôi.

Lịch làm việc như nhau và tan sở cùng lúc và 2 người sẽ không phải tranh luận nhiều về thời gian hẹn hò.

Nhược điểm:

Bạn có thể phải giữ bí mật mối quan hệ của mình với mọi người trong văn phòng/ công ty. Bạn sẽ rơi vào tình huống khó xử nếu họ biết mối quan hệ này và nếu cuối cùng 2 bạn không có một "cái kết có hậu", tình huống sẽ càng trở nên căng thẳng và thiếu thiếu mái hơn.

Bạn có thể bất đồng ý kiến với những quyết định trong công việc của người yêu và điều này sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ lãng mạn của 2 người. Ngược lại, tranh cãi trong mối quan hệ riêng tư cũng ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng công việc chung.

Khi 2 người cãi nhau hoặc chia tay, bạn sẽ thể hiện cảm xúc cá nhân của mình với đối phương và điều này sẽ khiến những người khác chú ý.

Nếu không may 2 người chia tay, bạn sẽ cảm thấy chán chường, không muốn đi làm và khó khăn khi phải duy trì sự tương tác chuyên nghiệp với người yêu cũ.

Biết nhiều thông tin cá nhân của đối phương và điểm xấu của anh/ cô ấy có thể ảnh hưởng tới mức độ tôn trọng lẫn nhau một cách chuyên nghiệp khi 2 người làm việc chung trong một dự án.

Cơ hội tăng lương, thăng chức có thể bị bỏ qua nếu cấp trên biết bạn có mối quan hệ lãng mạn với đồng nghiệp (Trong trường hợp công ty không cho phép điều này).

Làm việc chung trong văn phòng và hẹn hò sau khi tan sở, bạn sẽ có ít thời gian riêng cho bản thân

Ngoài ra, một số điều cần lưu ý về mối quan hệ yêu đương nơi công sở:

Không nên vướng vào mối quan hệ này nếu bạn không nhìn thấy tương lai tươi sáng của nó.

Đảm bảo 2 người có mục tiêu chung trong cuộc sống và từ mối quan hệ trước khi bắt đầu hẹn hò.

Sẽ tốt hơn nếu các bạn làm việc khác phòng ban/ tầng lầu, như vậy 2 người sẽ không phải đối mặt với nhiều trong công việc hàng ngày và tránh ảnh hưởng tới năng suất làm việc.

Duy trì sự thể hiện chuyên nghiệp nơi công sở, không nên để sếp, đồng nghiệp khác biết tới mối quan hệ này.

Thống nhất các cư xử với nhau tại nơi làm việc.

Theo Dân Trí