Dân Việt

Hơn 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

23/12/2010 19:56 GMT+7
Dân Việt - Trưa 23-12, khoảng 100 công nhân may của Công ty TNHH Phong Đạt, phường Ba Láng. Cái Răng, TP Cần Thơ, bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa.

Bữa cơm trưa do công ty này đặt mua của quán cơm 16, ở thị trấn Ngã Sáu, Châu Thành, Hậu Giang, do ông Nguyễn Thanh Quang làm chủ. Khẩu phần ăn gồm có thịt chiên, thịt kho, chả cá và canh mướp; mỗi phần ăn trị giá 9.000 đồng.

Sau khi ăn, nhiều công nhân bị choáng, mệt mỏi, nôn mửa và ngất xỉu. Ngay sau đó, các công nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Châu Thành, Hậu Giang.

Chiều tối cùng ngày, bác sĩ Hồ Văn Bình - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Châu Thành cho biết: Có 61 trường hợp ngộ độc nặng phải nằm lại để điều trị và theo dõi. Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định và không có trường hợp nào phải chuyển lên tuyến trên.

Theo lời kể của nhiều công nhân, trong nhiều ngày qua phải tăng ca liên tục (làm từ 7 giờ 30 sáng làm đến 20 giờ 30) nên tình trạng sức khỏe yếu cộng với chất lượng bữa ăn không được tốt đã gây nên tình trạng ngộ độc hàng loạt.

Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân.