Dân Việt

Quà Nô-en

24/12/2010 06:01 GMT+7
Trong một lần cháu đi học thêm tại nhà thầy giáo, thầy giữ cháu lại bảo cần có chuyện "trao đổi". Rốt cuộc thì cháu bị "trao", còn thầy "đổi" cho cháu những lợi ích vật chất. Nhưng trời ạ, cháu đâu có cần những thứ đấy.

Ông già Nô-en ơi, cháu là một cô gái 9x, tức không còn quá nhỏ, nhưng cũng chưa quá lớn. Ở trường cháu là một học sinh giỏi, ở nhà là con ngoan, lại thêm phần xinh xắn, nói chuyện có duyên nên nhiều bạn trai ngắm nghía. Nhưng cháu chưa nghĩ đến chuyện yêu đương đâu ông ạ. Tuổi cháu là tuổi mới lớn, tuổi ăn, tuổi học, ăn chưa no lo chưa tới thì yêu đương nỗi gì. Trong một lần cháu đi học thêm tại nhà thầy giáo, thầy giữ cháu lại bảo cần có chuyện "trao đổi". Rốt cuộc thì cháu bị "trao", còn thầy "đổi" cho cháu những lợi ích vật chất. Nhưng trời ạ, cháu đâu có cần những thứ đấy. Tương lai cháu đang phơi phới thì thầy cướp "của" cháu. Hiện cháu khó có thể xem đấy là thầy nữa. Mong ông biến cho người thầy đấy trở lại thành một người thầy mà cháu đã từng thần tượng, yêu quý, kính trọng.

Thư trả lời của Ông già Nô- en:

Gửi cháu gái tội nghiệp.

Bản chất thật của con người dù có giấu cỡ nào cũng thòi ra thôi. Đáng tiếc là ông ấy lại thòi vào cháu. Một con người như thế chẳng có gì để tiếc đâu cháu ạ. Nay ông không biết tặng cháu cái gì ngoài lời khuyên tránh xa ông thầy đó để tránh xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Còn riêng ông thầy kia, ông mong cháu cũng có quà cho ông ta. Hy vọng đó là lời tố cáo để ổng nhận được cái vòng lao lý.

Thương cháu: Ông già Nô- en.