Dân Việt

“Vòng tay nhân ái” ủng hộ đồng bào vùng lũ Quảng Bình

26/12/2010 07:22 GMT+7
Dân Việt - Công ty TNHH Bia Huế vừa phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình “Vòng tay nhân ái” kêu gọi chung tay ủng hộ người dân tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả hai trận lũ lịch sử liên tiếp vừa qua.

Thông qua chương trình, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã ủng hộ người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình gần 1 tỷ đồng. Trong đó, Công ty TNHH Bia Huế ủng hộ 500 triệu đồng (300 triệu đồng cho quỹ khắc phục lũ lụt, 100 triệu đồng xây nhà cho các hộ dân khó khăn và 100 triệu đồng cho quỹ học bổng “Niềm hy vọng”); Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) ủng hộ 100 triệu đồng; nhiều tổ chức, cá nhân khác đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng.

img

Ông Nguyễn Mậu Chi- Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bia Huế trao tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ Quảng Bình

Hai trận lũ lịch sử với lượng mưa kỷ lục lên tới trên 1.000mm hồi đầu tháng Mười vừa qua tại tập trung tại 6/7 huyện, thành phố của tỉnh Quảng Bình.

Hai trận lũ đi qua đã để lại những hậu quả nặng nề cho người dân vùng lũ, đó là 53 người chết, hơn 43.500 ngôi nhà bị ngập sâu từ 1 đến 2m, nhiều ngôi nhà bị nước lũ cuối trôi và nhấn chìm hoàn toàn.

Cuộc sống của người dân vùng lũ gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thức ăn, nước uống và quần áo ấm... rất nhiều người dân phải ở trong cảnh màn trời chiếu đất nhà cửa, tài sản và phương tiện sản xuất bị hư hỏng, nước lũ cuốn trôi. Nhiều hộ gia đình lâm vào cảnh khốn cùng…

Sự ủng hộ này sẽ giúp người dân vùng lũ Quảng Bình sớm vượt qua khó khăn do lũ lụt gây ra để định cuộc sống.