Cục Hàng không vừa ra thông báo về kết quả điều tra sự cố chiếc máy bay A321 của Vietnam Airlines bị rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh ngày 26.3.
Máy bay Vietnam Airlines bị rơi ốp bảo vệ do lỗi của kỹ thuật viên. Ảnh minh họa.
Theo đó, chiếc máy bay số hiệu VNA397 từ Đà Lạt đi TP.HCM đã bị mất ốp bảo vệ quạt làm mát phanh. Sau nửa tháng điều tra, Cục Hàng không cho biết nguyên nhân trực tiếp gây ra sự cố do nhân viên kỹ thuật rút ngắn thời gian bảo dưỡng, không tuân thủ quy trình, cẩu thả dẫn đến quên lắp ốp bảo vệ.
Do đó, cục ra quyết định thu hồi giấy phép bảo dưỡng tàu bay đối với tổ kỹ thuật thực hiện bảo dưỡng thay cụm phanh của chuyến bay VNA397 hôm 26.3. Tổng Công ty Hàng không và Công ty Bảo dưỡng kỹ thuật máy bay VAECO cũng phải họp rút kinh nghiệm.
Các cá nhân liên quan trực tiếp đến sự cố sẽ bị xử phạt hành chính. Ngoài ra, sự cố này sẽ được đưa vào nội dung huấn luyện yếu tố con người, trong chương trình đào tạo kỹ thuật máy bay của VAECO trước ngày 15.5.