Dân Việt

Hàng hoá

07/10/2010 06:48 GMT+7
(Dân Việt) - Chuyện VFF cứ muốn mời đội tuyển Thái Lan tham dự giải đấu do mình tổ chức là có lý do riêng, đơn giản là có Thái Lan thì sân mới đông. Nếu theo tiêu chí kinh doanh, thì Cup 1000 năm Thăng Long là một thất bại khi lượng khách đến xem trực tiếp quá ít dù giá vé khá thấp.

VFF mới thông báo đã mời được U23 Hàn Quốc thế chỗ Thái Lan nhưng điều đó cũng không đảm bảo là giải đấu của VFF sẽ thành công về mặt kinh tế.

Không ít người đã ví rằng, dân Hà Nội đã "no bóng đá", không quá thiết tha với cả đội tuyển thì có nhồi thêm sơn hào hải vị họ cũng ngán. Trong khi đó giải Eximbank Cup vốn chỉ là sân chơi của Olympic, khách mời cũng không phải là hàng "khủng" nhưng vé vẫn bán ào ào. TP.HCM lâu nay vẫn đói bóng đá , nên dù có là “món” Olympic thì ăn vẫn ngon.

Bóng đá là một thứ hàng hóa đặc biệt. Xu thế hiện nay là đưa hàng tới tận tay người tiêu dùng, tới những nơi thật sự cần món hàng đó chứ không phải việc cố đánh bóng thương hiệu để hy vọng thu lãi ở nơi vừa lỗ. Ngoài TP.HCM, những nơi từng là "chảo lửa" ở V.League như Hải Phòng, Nam Định, Bình Dương, Long An cũng sẵn sàng đón nhận đội tuyển và khả năng chật sân là điều có thể hình dung được.

Bản thân VFF trong cung cách tổ chức giải cũng cần thay đổi, thay vì cứ phải Mỹ Đình, cứ phải Hà Nội thì nơi nào thực sự có nhu cầu xem đội tuyển thi đấu để đưa về xem ra là bài toán khôn ngoan. Điều ấy vừa cho VFF cái tiếng là phục vụ, vừa có khả năng thu lời. Chỉ sợ lãnh đạo VFF ngại đi xa, phải rời Hà Nội...