- Sau năm 2011, hàng nghìn xe công sẽ hết hạn sử dụng. Tất nhiên sẽ mua hàng nghìn xe mới để thay, tạm tính mỗi xe 1 tỷ đồng, cả nghìn xe sẽ hết vài nghìn tỷ.
- Lại ngân sách chịu hết, tức người dân gánh cả. Tất nhiên cũng gỡ lại được chút ít khi bán hóa giá xe cũ, nhưng chắc chẳng thấm vào đâu.
- Có chủ trương xe ai người nấy lái, tức đỡ tốn tiền thuê tài xế, cũng là góp phần tiết kiệm đấy...
- Đi xe công, tất nhiên dành cho việc công. Nhưng nhiều nơi, khó tránh khỏi sau phần việc công còn có phần "dùng cơm thân mật". Giao xe cho mấy ông lái sau những buổi dự "cơm thân mật" ấy, có mà ra chuyện. Như ông Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình đấy, tiếp khách uống bia xong lại lái xe tông người rồi ù té chạy... Mà muốn lái xe phải có bằng lái, muốn có bằng lái phải học. Mà đã chắc gì là học thật? Xem ra không khả thi lắm.
- Có ông còn tuyên bố không cần mua xe mới, cứ chi ít tiền mua xe cho ông để ông đi xe ôm được rồi. Làm thế vẹn cả đôi đường, nhà nước tiết kiệm được tiền, phần ông ấy không chừng lại còn thừa chút ít để trà nước.
- Cứ theo chủ trương mới là phải trẻ hóa đội ngũ cán bộ, nhưng trước mắt chỉ thấy trẻ hóa đội ngũ… xe công.
MÕ