Đây là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy việc xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch quốc gia, đồng thời thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm chú ý của du khách quốc tế chọn Việt Nam làm điểm đến. Đặc biệt chú trọng ưu tiên phát triển đồng đều, toàn bộ các loại hình du lịch, nhất là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái cộng đồng.
Với khẩu hiệu “Vẻ đẹp tiềm ẩn” (The Hidden Charm) năm 2005 đã thu hút hơn 3 triệu khách, năm 2006 là hơn 3,5 triệu khách tăng 3%, năm 2006-2007 tăng 16 % so với cùng kỳ, nhất là tháng 9-2010 đã có 3.731. 919 khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 34,2% so với cùng kỳ.
Cuộc thi lần này đặc biệt dành cho các tổ chức, cá nhân chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và sáng tác tiêu đề, biểu tượng, maketing, tư vấn du lịch. Khẩu hiệu và biểu tượng mang nét đặc trưng của du lịch Việt và gây được ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế với hai ngôn ngữ Anh – Việt, sử dụng được trên nhiều chất liệu.
Hạn cuối nhận bài dự thi là 15-12 và công bố kết quả vào cuối tháng 12-2010 với giải Nhất trị giá 50 triệu đồng; giải Nhì trị giá 30 triệu đồng, giải Ba trị giá 20 triệu đồng.
Hà Thu