Theo bác, dựng "lô-cốt" trên phố để làm gì?
- "Lô-cốt" dựng lên để tiến hành các dự án cải tạo vệ sinh môi trường, chỉnh trang mỹ quan đô thị. Thế nhưng thực tế có khi ngược lại, môi trường chẳng thấy sạch hơn, chỉ thấy khu vực nào có lô-cốt là nhếch nhác, bụi bặm. Mỹ quan đô thị cũng chẳng cải thiện gì, vì sau khi "lô-cốt" đi qua, mặt đường còn nguyên những "vết sẹo", vá chằng vá đụp như tấm áo rách.
Đó là công dụng cơ bản trong việc dựng lên "lô-cốt", ngoài ra còn có "công dụng" nào phát sinh?
- Nhiều vô kể. Thứ nhất là tắc đường, kẹt xe do lòng đường bị hẹp lại. Thứ hai là tai nạn giao thông, thỉnh thoảng lại nghe một số vụ bị "lô-cốt" đè. Thứ ba là ảnh hưởng đến việc buôn bán của các hộ xung quanh khi có nhiều "lô-cốt" đã tử thủ hàng mấy năm trời khiến các cửa hàng, cửa hiệu mất khách, mất doanh thu, mất mối…
Nhìn chung công dụng sai lệch hoàn toàn so với ý nghĩa ban đầu của "lô-cốt" là nơi lực lượng vũ trang trú ẩn, phòng thủ...
- Không. Vẫn có cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai chui vào các "lô-cốt" như trên để "kiểm tra" giấy tờ xe vi phạm.
Hóa ra "lô-cốt" vẫn còn tác dụng là nơi để trú ẩn!
Mõ