Sáng 27.11, Bệnh viện Chợ Rẫy đã có cuộc họp tổng kết về công tác triển khai đường dây nóng tại bệnh viện. Theo thống kê từ 2010 đến 2013, đường dây nóng bệnh viện đã tiếp nhận và xử lý 655 cuộc gọi. Trung bình mỗi năm có hơn 160 cuộc gọi vào đường dây nóng.
Nội dung chủ yếu mà người bệnh phản ánh chính là thái độ, hành vi của nhân viên y tế bệnh viện chưa tốt, chiếm tỷ lệ cao nhất với trên 30%. Kế đến, gần 30% số ý kiến qua đường dây nóng than phiền về quy trình khám chữa bệnh còn rườm rà, bệnh nhân phải chờ đợi quá lâu, cũng như tình trạng thiếu thuốc điều trị. Có 15% số cuộc gọi cho rằng thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh cũng nhiêu khê.
Theo bác sĩ, Giám đốc Nguyễn Trường Sơn, việc giải quyết bức xúc của người bệnh là cần thiết và phải nhanh chóng giải quyết. Từ đầu năm 2013 đến nay, ngoài một số trường hợp y bác sĩ bị nhắc nhở tại khoa, phòng, đã có một số trường hợp nặng phải chuyển lên Ban giám đốc bệnh viện xử lý nghiêm khắc.