Dân Việt

Những người trẻ mặc áo xanh “nhà mạng” trên mặt trận xã hội

Thanh Hằng 15/11/2013 10:36 GMT+7
Chiếm 75% quân số, tuổi trẻ của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) không chỉ ngày đêm đóng góp sức mình vào hoạt động sản xuất kinh doanh, mà còn tiếp nối truyền thống, giá trị của người lính trên mặt trận xã hội, vì cộng đồng.
Với triết lý đã làm là đến cùng và tự làm để hiểu việc nên không chỉ đóng góp vật chất,mỗi cán bộ Viettel còn trực tiếp tham gia vào các chương trình xã hội nhằm đem lại sức lan tỏa và có ý nghĩa giáo dục cao.

Từ tháng 6.2013, những đoàn người trẻ mặc áo xanh của nhà mạng Viettel đã tỏa đi nhiều tỉnh, thành còn nhiều khó khăn để thực thi nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Đó là chăm sóc khách hàng, người nghèo bằng những chương trình y tế.

img

Từ tháng 11.2013, họ lại hành trình trên những tuyến đường Tây Bắc để đến với những người cần sự giúp đỡ. Hà Giang là một tỉnh miền núi nghèo có tới 6.11 huyện khó khăn nhất cả nước nên là điểm dừng chân tiếp theo của chương trình Vì cộng đồng. Với triết lý tự làm như chương trình Trái tim cho em, Nụ cười trẻ thơ, nên những nhân viên Viettel đã trực tiếp tham gia vào quá trình tìm kiếm các gia đình khó khăn, hướng dẫn và đưa họ tới nơi thăm khám.

Là một trong gần 1000 người được khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, chị Nhàn ở xã Ngọc Đường, cách thành phố Hà Giang hơn 3 km, chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi được đi khám chữa bệnh. Nhưng chương trình này khác với các chương trình khác là tôi được các em nhân viên của Viettel đến tận nhà thăm hỏi và đưa giấy mời đi khám bệnh miễn phí và dặn dò. Còn những chương trình trước thì chỉ thấy thông báo trên loa đài”.

img

“Tôi có mặt từ rất sớm, nhưng khi tới, các nhân viên Viettel đã có mặt. Được các bạn trẻ đón tiếp, sắp xếp chỗ ngồi, nước uống và chỉ dẫn tận tình. Không chỉ thế, đến đây lại được cho thuốc và cả áo, mũ mang về nhà”, chị Nhàn xúc động nói.

“Khi được các bạn trẻ Viettel đến nhà nói về chương trình và trực tiếp mời đến khám bệnh, tôi đã mừng cả tuần. Vì vậy, tôi đến từ rất sớm dù nhà ở ngay TP Hà Giang. Viettel đã tổ chức và mời bác sĩ từ trung ương về khám chữa bệnh cho bà con như vậy rất tốt. Tôi được bác sĩ kiểm tra và tư vấn cho uống thuốc, trong khi mỗi lần phải xuống Hà Nội khám chữa bệnh rất tốn kém. Giờ được các bác sĩ về tận đây khám ai cũng phấn khởi”, bác Nguyễn Hữu Kim, 65 tuổi nhà ở phường Nguyễn Trãi (TP Hà Giang), chia sẻ.

Tham gia đồng hành với chương trình tại Hà Giang là hơn 30 nhân viên Chi nhánh Viettel tại Hà Giang và hơn 10 đồng chí từ Viettel Telecom. Ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc chi nhánh Viettel Hà Giang, cho biết: Với ước nguyện có một chương trình chăm sóc khách hàng sâu hơn, sát hơn với người nghèo, nên Viettel Hà Giang đã huy động toàn bộ cán bộ nhân viên kể cả lãnh đạo, trưởng phó phòng với nòng cốt là các đoàn viên đi tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con.

Chính vì thế, trong suốt hơn 1 tháng, các cán bộ nhân viên Viettel Hà Giang đến nhiều nhà dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang để đánh giá và đề xuất các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sau đó đưa giấy mời những người dân thuộc phạm vi hoạt động của chương trình.

“Tại các tỉnh mà chương trình Vì cộng đồng triển khai, chúng tôi đều huy động cán bộ, nhân viên Viettel tham gia như ở Hà Giang”, bà Phạm Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty viễn thông Viettel, nói. “Đây là cách làm Viettel khi triển khai các chương trình xã hội như Trái tim cho em, Nụ cười trẻ thơ,… vì chúng tôi quan điểm rằng chỉ có mình làm thì mới tận tâm, đem lại sức lan tỏa và có ý nghĩa giáo dục cao. Còn vấn đề chuyên môn thì mời các đơn vị đầu ngành tham gia”.

Bà Phạm Thị Thanh Vân bổ sung thêm, với lợi thế là một đơn vị với 75% quân số trẻ nên họ là những người rất nhiệt tình trong các công tác hoạt động xã hội. “75% quân số trẻ của Viettel không khoác trên mình chiếc áo xanh màu lính, nhưng phẩm chất của người lính xuất phát từ triết lý Viettel áp dụng “truyền thống và cách làm người lính” đều được ngấm trong họ”.

Chia sẻ về chương trình Vì cộng đồng, lãnh đạo Viettel cho hay, hiện doanh nghiệp này có hơn 50 triệu khách hàng, trong đó 30% khách hàng là những người có thu nhập thấp. Vì vậy Viettel mong muốn xã hội hóa công tác chăm sóc khách hàng và chương trình Viettel vì cộng đồng là một trong những hoạt động hiện thực hóa mong muốn đó.

“Chúng tôi rất cảm động khi nhận được sự quan tâm và tình cảm của người dân dành cho Viettel khi thực hiện chương trình khám bệnh, phát thuốc tại các tỉnh thành trên cả nước. Hy vọng rằng chương trình sẽ góp phần giảm bớt những khó khăn đối với người dân”, bà Vân tâm sự.