Dân Việt

Sao Mai Điểm hẹn 2010: Sao nào sáng nhất?

02/01/2011 07:59 GMT+7
(Dân Việt) - Bệ phóng Sao Mai Điểm hẹn đã đến chặng cuối cùng với đêm công bố kết quả (2-1). Ai sẽ làm chủ nhân ngôi vị Sao Mai năm nay?

Bốn thí sinh khiến không chỉ hội đồng nghệ thuật mà các đồng nghiệp, khán giả yêu âm nhạc cũng phải “cân não”.

Ca sĩ Thu Hường

(Sao Mai điểm hẹn 2008):

Cả 4 người đi đến đêm cuối cùng đều rất cân sức, và cũng rất khó đoán vì kết quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bản thân tôi thấy, về chuyên môn và kỹ thuật, chị Mỹ Như có tiềm năng hơn hẳn. Mong rằng chị ấy sẽ được giải của Hội đồng nghệ thuật. Còn giải khán giả bình chọn nhiều nhất chắc chắn là Đinh Mạnh Ninh.

Ca sĩ Thái Thùy Linh:

Ca sĩ mà Linh đánh giá cao nhất là Minh Chuyên, Chuyên là một giọng ca đẳng cấp, đầy nội lực và hội tụ đầy đủ yếu tố đầy đủ của một ngôi sao. Tuy nhiên, Chuyên cần phải có một định hướng riêng cho mình và cần tham khảo những người có chuyên môn, không nên vì nghệ thuật quá mà quên đi yếu tố thị trường.

Ca sĩ Siu Black:

Ở khía cạnh chuyên môn, Sao Mai điểm hẹn thực sự là sân chơi đẳng cấp, ngày càng chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, khoảng cách về độ "thẩm thấu" âm nhạc của Hội đồng thẩm định và khán giả ở đây là khá xa. Điều này đem đến khó khăn cho các thí sinh khi chọn bài. Bài hát phải vừa hay để lôi cuốn khán giả nhưng cũng phải có độ khó, chiều sâu nhất định để người hát thể hiện được khả năng, nội lực của mình trước hội đồng. Theo quan sát của tôi, ca sĩ nam triển vọng năm nay sẽ là Lương Viết Quang, còn ca sĩ nữ, Hội đồng thẩm định chắc sẽ chọn Mỹ Như, nhưng nếu để khán giả vote thì Minh Chuyên có rất nhiều cơ hội.

Ca sĩ Ngọc Anh

(Sao Mai điểm hẹn 2006):

Tôi thấy thí sinh năm nay ngang tài nhau, không có ai nổi trội hơn hẳn. Về giọng hát thì tôi đánh giá cao Minh Chuyên mặc dù có những tuần bạn ấy chưa hẳn bứt phá nhưng luôn giữ vững phong độ. Tố chất giọng của Minh Chuyên rất tốt về mặt chuyên môn, có một trái tim khi hát và đầy khả năng trở thành nghệ sĩ. Khi hát không chỉ chú ý ở giọng mà Minh Chuyên còn biểu cảm ở khuôn mặt khá tốt.

Nhạc sĩ Đức Lộc

(Ban nhạc Đông Đô):

Thi năm nay khá đồng đều, nổi trội hơn một chút là Minh Chuyên. Sao Mai điểm hẹn năm nay được đầu tư khá kỹ về cả nghe và nhìn, tuy nhiên những buổi diễn trực tiếp liên tục đã làm các thí sinh hơi quá sức. Hội đồng nghệ thuật năm nay, nhìn nhận từ góc độ chuyên môn thì trừ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là ổn, còn cảm giác các thành viên còn lại, chỉ cảm nhận, đánh giá bề ngoài… Ví dụ như trường hợp Mỹ Như không thể gọi cô ấy là "Nữ hoàng nhạc Rock" được, vì chất giọng đó chưa thể trở thành một ca sĩ hát nhạc Rock.