Cụ thể, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, một người dân đã gọi 2 cuộc điện thoại phản ánh, bức xúc về thái độ của bác sĩ Trưởng khoa Tiết niệu tại bệnh viện và việc thanh toán viện phí còn nhiều phiền nhiễu.
Còn tại tỉnh Phú Thọ, ông Ngô Thúy Thao đã phản ánh thái độ không nhiệt
tình, không quan tâm đến bệnh nhân của bác sĩ Bình – khoa Loạn thần kinh
bán cấp (Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ) và thắc mắc một số quy định
của bệnh viện.
Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế hai tỉnh, kiểm tra
thông tin của người dân, đề xuất cách xử lý và báo cáo về Văn phòng Bộ
trước ngày 29.11.
Thời gian gần đây, Bộ Y tế đã liên tục có công
văn, yêu cầu các Sở Y tế, các bệnh viện trực thuộc Bộ phản hồi về các ý
kiến được người dân phản ánh trên đường dây nóng.
Đồng thời, Bộ Y tế đã có công văn khen thường các đơn vị xử lý nghiêm khắc đối với các sai phạm về Quy tắc ứng xử của y bác sĩ trong bệnh viện, do người dân phản ánh.
Đó là bệnh viện Từ Dũ TP Hồ Chí Minh đã phạt trừ thi đua 3 tháng một nhân viên có thái độ quát mắng, cáu gắt trong giao tiếp với bệnh nhân. Và bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đã buộc thôi việc trường hợp một hộ lý nhận tiền của người nhà của bệnh nhân lần thứ hai.