Dân Việt

Hai đội bóng của bầu Kiên ngấp nghé rớt hạng: Ai thấy nhục?

15/08/2012 06:29 GMT+7
(Dân Việt) - Có lẽ đây là thời điểm ông Nguyễn Đức Kiên - Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội, người từng hùng hồn chỉ ra những mặt thiếu tích cực trong tổ chức VFF cũng như bóng đá VN thấy bóng đá VN phức tạp đến vậy...

Làm bóng đá Việt Nam quá khó

Không nói khó sao được khi bầu Kiên đã thất bại ở mùa giải 2012 khi hai đội bóng của mình là Hà Nội và Trẻ Hà Nội lần lượt ngấp nghé rớt hạng trước vòng đấu cuối của V.League, giải hạng Nhất. Không phức tạp sao được khi bầu Kiên vốn tự tin với khả năng “chuyên môn” của mình đến thế, sẵn sàng băng xuống khu vực kỹ thuật chỉ tay vào sa bàn đưa ra những chỉ đạo chiến thuật thay HLV, mà giờ lại bó tay khi đội bóng gồm những ngôi sao thuộc hàng đắt giá nhất Việt Nam: Công Vinh, Thành Lương, Timothy… đang phải ngụp lặn ở tốp cuối bảng.

img
Bầu Kiên phải đối mặt với bi kịch 2 đội bóng của mình có nguy cơ rớt hạng.

Cuối cùng, dù không muốn, chắc chắn bầu Kiên cũng phải thừa nhận thực tế để đưa 1 đội bóng lên tới đỉnh cao V.League không chỉ có niềm tin, lòng đam mê là đủ. Bằng chứng là kể từ khi xuất hiện ở V.League gắn với việc mua suất V.League của Hàng không Việt Nam (năm 2003), ông Kiên cùng đội bóng của mình luôn phải loay hoay trong vòng xoáy trụ hạng.

Bi kịch là nếu như trước đây, ông Kiên còn có thể đổ lỗi thất bại cho cách làm thiếu chuyên nghiệp của VFF, thì lúc này, khi VPF là đơn vị tổ chức giải, đội bóng của bầu Kiên và cũng là ông Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF vẫn không thoát khỏi cảnh “ăn đong” (?!).

Người “chết” sống lại?

Không phải ngẫu nhiên mà sau trận thua tan nát 1-4 trước chủ nhà Navibank.SG, bầu Kiên đã phải dùng từ “nhục” để nói với các cầu thủ sau màn thể hiện của họ trên sân Thống Nhất. Chỉ cần kiếm được 1 điểm thôi, cửa trụ hạng của đội bóng Thủ đô đã rộng hơn nhiều, thay vì phải đứng trên “bờ vực”. Cái khó của họ là V.Hải Phòng vốn đã “chết” nhưng chắc chắn sẽ chơi 1 trận với tất cả những gì mình có để kéo Hà Nội đi cùng xuống hạng Nhất.

“V.Hải Phòng đã là “ngân hàng điểm” rồi. Nhưng hãy tin chúng tôi sẽ chơi với 200% sức lực khi gặp Hà Nội ở vòng cuối V.League” - CĐV Hoàn “say” - người gắn bó lâu năm với bóng đá Hải Phòng nói riêng và bóng đá VN nói chung khẳng định.

Đơn giản, CĐV và đội bóng đất Cảng vẫn chưa quên những phát biểu của bầu Kiên hướng vào họ trong lễ tổng kết mùa giải 2011: “Nếu V.Hải Phòng không được trọng tài bênh thô thiển như ở các trận gặp HP.Hà Nội, Bình Dương, hay cả với chúng tôi (lúc đó là Hà Nội ACB-PV) ở trận cuối cùng, thì họ có tồn tại nổi không?”.

Nghĩa là trên lý thuyết, Hà Nội (29 điểm) là đội có cửa trụ hạng lớn nhất, nhưng thực tế, họ lại đứng trước nguy cơ rớt hạng nhiều nhất. Cần nhớ, K.Khánh Hòa (29 điểm), K.Kiên Giang (29 điểm), CS.Đồng Tháp (27 điểm) đều thi đấu trên sân nhà và lần lượt tiếp các vị khách đã không còn mục tiêu phấn đấu là SLNA, Navibank.SG, Thanh Hóa.