Dân Việt

Vedan sẽ chuyển tiền đền bù đợt hai trước 14-1

05/01/2011 03:35 GMT+7
(Dân Việt) - Đúng như cam kết giữa Tổng Giám đốc Công ty Vedan với đại diện hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh, hạn chót là trước ngày 14-1-2011, Vedan sẽ chuyển tiền bồi thường đợt hai cho ba địa phương.

Trao đổi với NTNN ngày 4-1, ông Yeh Sheau Yeh - Giám đốc Văn phòng Tổng Giám đốc Công ty Vedan cho biết: Đúng như cam kết giữa Tổng Giám đốc Công ty Vedan với đại diện hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh, hạn chót là trước ngày 14-1-2011, Vedan sẽ chuyển tiền bồi thường đợt hai cho ba địa phương.

Được biết, Tổng Giám đốc Công ty Vedan, ông Yang Kun Hsiang đã cam kết là Vedan chấp nhận bồi thường 100% thiệt hại cho người dân tại 3 địa phương trên với số tiền gần 220 tỷ đồng, chia làm hai đợt chi trả. Đợt 1, Vedan đã chi trả xong 50%, Vedan sẽ chuyển 50% còn lại vào tài khoản của ba địa phương, trước 14-1.

>> Hôm qua, ông Lâm Ngọc Trao - Chủ tịch Hội ND huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết: Kết quả lấy ý kiến của hơn 5.100 hộ bị thiệt hại do Vedan xả thải bẩn có yêu cầu đòi bồi thường tại hai huyện Nhơn Trạch và Long Thành vào cuối tháng 12-2010 cho thấy, hầu hết người bị thiệt hại chọn phương án chia tiền theo cách tính theo ngành nghề đánh bắt và loại hình nuôi trồng thuỷ, hải sản. Tuy nhiên, biên bản họp lấy ý kiến này còn phải chờ Ban chỉ đạo của tỉnh họp lần cuối.

Còn theo ông Nguyễn Văn Phụng - Chủ tịch Hội ND TP.HCM, cuối tuần này, Hội ND thành phố sẽ có buổi làm việc cuối cùng với Ban chỉ đạo của huyện Cần Giờ để giải quyết dứt điểm những kiện cáo, khiếu nại, thắc mắc... về chia tiền bồi thường của Vedan. Sau đó, tỉnh sẽ tiến hành chi tiền, nhưng đảm bảo tiền bồi thường đến tay người dân trước Tết Tân Mão.