Ngoáy mũi là thói quen khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt
đồng nghiệp - (Ảnh minh họa).
Nhiều người đang ngồi làm việc, thậm chí trong phòng họp vẫn vô tư đưa tay lên ngoáy mũi. Hành động
đó dù không ảnh hưởng nghiêm trọng gì đến người khác nhưng ít nhiều khiến hình ảnh của bạn trong
mắt đồng nghiệp xấu đi.
Ngoáy mũi là một tật xấu rất mất vệ sinh và khiến người ngồi cạnh cảm
thấy... ghê ghê. Chưa kể một vài người ngoáy mũi xong còn vô tư lấy đồ ăn cho vào miệng.
Đây là tật xấu mà tất cả mọi người đều nên bỏ .Với dân công sở, hằng ngày tiếp xúc với đồng nghiệp,
với khách hàng thì thói quen này lại càng phải được đẩy lùi. Nếu thực sự cần thiết, bạn nên dành
vài phút vào nhà vệ sinh để xử lý.
Gãi sồn sột
Rất nhiều nhân viên văn phòng than phiền vì người ngồi cạnh hay
gãi sồn sột - (Ảnh minh họa).
Nhiều nhân viên văn phòng phàn nàn rằng, đồng nghiệp ngồi cạnh sẵn sàng đưa tay gãi sồn sột một
điểm nào đó trên cơ thể bất cứ lúc nào bị ngứa ngáy mà không để ý đến mọi người xung quanh.
Có
người gãi nhiều thành quen, đang nói chuyện với đồng nghiệp cũng vô tư... gãi. Thói quen nghe có vẻ
chẳng ảnh hưởng đến ai nhưng thực tế khiến mọi người rất khó chịu và còn đánh giá bạn là kẻ ăn ở
bẩn thỉu nữa.
Phì phèo thuốc lá
Đây là thói quen mà cánh mày râu hay mắc phải. Gần đây, không ít chị em văn phòng cũng tập tành hút
thuốc. Ngồi làm việc mà cứ phì phèo điếu thuốc trên tay khiến người xung quanh có cảm giác bạn chỉ
biết đến mình, còn đồng nghiệp thì "sống chết mặc bay". Đặc biệt là với phụ nữ mang bầu, khói thuốc
khiến họ rất khó chịu, chưa kể ngày hè nóng nực, phòng làm việc luôn bật điều hòa thì khói thuốc là
quả là một cực hình.
Nếu muốn hút thuốc trong giờ làm việc, tốt hơn hết là bạn hãy ra khỏi văn phòng, đứng ở ban công
hoặc góc hành lang để hút xong điếu thuốc rồi quay vào tiếp tục công việc.
Đeo tai nghe suốt giờ làm việc
Lúc nào cũng kè kè chiếc tai nghe làm bạn khó có thể biết được
khi có người cần trao đổi - (Ảnh minh họa).
Nhiều người có thói quen đeo tai nghe, mở nhạc thật to không nghe thấy âm thanh gì xung quanh để
tập trung vào công việc. Tuy nhiên, đôi khi đồng nghiệp cần trao đổi với bạn hoặc có điện thoại gọi
tới, bạn không hề biết.
Điều đó khiến mọi người rất khó chịu.Nếu công việc của bạn không cần
dùng đến tai nghe, hãy cố gắng bỏ nó ra, thi thoảng đeo vào để thư giãn mà thôi.