Theo đó, ngành điện vẫn đang phối hợp cùng cơ quan công an điều tra nguyên nhân vụ cháy và do tính phức tạp nên chưa thể công bố.
Kể từ khi vụ cháy xảy ra, gần 200 lượt lãnh đạo, kỹ sư, công nhân thuộc các ban chức năng EVN Hà Nội, Trung tâm Điều độ - Thông tin, Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội, Công ty Thí nghiệm điện Hà Nội và Công ty Điện lực Cầu Giấy đã tham gia trực điều hành, thí nghiệm, sửa chữa, khôi phục thiết bị tại trạm biến áp 110kV Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) nhằm nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng trên địa bàn.
Trước đó, vào 22 giờ 25 ngày 11.8, trạm 110kV Nghĩa Đô xảy ra sự cố làm mất điện một số khu vực thuộc quận Cầu Giấy, Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) đã tập trung mọi nguồn lực khắc phục sự cố. Tính đến 23 giờ 15 ngày 11.8 EVN Hà Nội đã điều chỉnh nguồn khác khôi phục cấp điện dần trở lại cho hầu hết các khách hàng thuộc khu vực trên (gồm các khách hàng khu vực Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, một phần khách hàng khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm).
7 giờ 15 ngày 13.8 đã cấp điện lại cho các khách hàng khu vực Quan Hoa, Hoàng Quốc Việt, một phần khu vực Dịch Vọng. Đến 16 giờ 20 ngày 13.8 đã khôi phục đóng điện lại cho các khách hàng còn lại thuộc khu vực Nghĩa Tân - Cầu Giấy. Đến 19 giờ 15 ngày 13.8, hoàn thànhcấp điện lại cho toàn bộ khách hàng còn lại thuộc khu vực Cổ Nhuế - Từ Liêm, Hoàng Quốc Việt, Dịch Vọng - Cầu Giấy.