Dân Việt

"Nơi nào có nhau, nơi đó là thiên đường"

Y.T 26/12/2013 08:25 GMT+7
Dù chọn địa điểm trăng mật là trong nước hay nước ngoài, bạn cũng có thể có một kì nghỉ tuyệt vời bên người mình yêu thương.

Lã Hương Dịu và Bùi Long Hưng: Chuyến "trăng không mật" tại Malaysia và Singapore

Lý do đầu tiên chúng tôi chọn Malaysia là vé máy bay sang đó hoàn toàn không đắt, chi phí đi lại, ăn ở cũng rất rẻ. Từ đất nước này, vợ chồng tôi cũng có thể đi sang Singapore du lịch và shopping thoải mái. Lần đầu tiên hai đứa đi du lịch nước ngoài, lại tự túc từ A đến Z, nên nước nào quá lạ sẽ phần nào nguy hiểm. Người dân Malaysia và Singapore vừa nói tốt tiếng Anh, vừa cùng nền văn hóa châu Á nên chúng tôi nghĩ mình sẽ dễ dàng hơn trong việc hòa nhập.

Kỳ trăng mật hạnh phúc của Hương Dịu và Long Hưng
Hương Dịu và Long Hưng trong chuyến trăng mật tại Singapore

Đến Malaysia, chúng tôi thăm thú hết thủ đô và vùng cao nguyên Genting (hơi giống Bà Nà của Đà Nẵng). Đến ngày thứ 4, chúng tôi bay sang Singapore, ở đây gần hai ngày để shopping, thăm công viên sư tử và khu Sentosa nổi tiếng.

Lời khuyên của vợ chồng tôi:

+ Trang bị vốn tiếng Anh thật tốt để có thể giao tiếp khi đu du lịch tự túc, còn nếu không, tốt nhất các bạn hãy nên đi theo tour để an toàn và tiện lợi.

+ Hãy ăn mặc lịch sự và kín đáo, vì đây là hai nước có nhiều người theo đạo Hồi nên họ khá nghiêm trong việc ăn mặc.

+ Đi taxi ở Malaysia, các bạn hãy mặc cả nhiệt tình vào, đừng tin vào đồng hồ đo của họ (chỉ 2-3 hãng taxi ở Malaysia là làm ăn uy tín thôi, nhưng thường đắt hơn). Do vậy, nếu bạn vẫy xe đi đâu, hãy hỏi giá trước, và mặc cả, có khi đến một nửa giá mà tài xế đưa ra. Còn ở Singapore thì bạn cứ yên tâm tin tưởng mà trả tiền theo công tơ mét.

Do chưa có kinh nghiệm đi lần nào, chúng tôi bắt chuyến ô tô đêm sang Singapore, khi mà trời bên ấy mới có 4h sáng, vẫy taxi lên thẳng Sentosa, vật vờ ở đấy từ 5h kém đến tận 9h sáng các khu dịch vụ, vui chơi mới mở cửa. Tuy nhiên có lẽ cũng nhờ chút sơ suất này mà hai vợ chồng được một phen lãng mạn, chúng tôi nắm tay đi dạo biển khi chưa có một ai và cùng nhau ngắm một buổi bình minh tuyệt đẹp. Sentosa cũng là điểm đến tôi thích nhất, bởi nơi đây rất nhiều khu và điểm vui chơi đẹp và thú vị, xe bus đưa đón miễn phí, sạch sẽ và tận tình.

Kết thúc hành trình, hai vợ chồng tôi lỉnh kỉnh ôm một đống quà kỷ niệm, ông xã còn nhanh tay tặng vợ một cái kính "hàng hiệu" ở Kuala Lumpur trước khi về. Nhưng vì bất cẩn, chúng tôi đã để quên tất cả tại chỗ ngồi chờ chuyến bay. Bởi thế, tuy hai vợ chồng đi du lịch nước ngoài về mà chẳng bạn bè, người thân nào có quà cả.

Tôi và chồng gọi đùa đây là “chuyến trăng không mật”, bởi hai vợ chồng cả ngày đi chơi bao nhiêu chỗ, nên về nhà đứa nào đứa nấy ngủ lăn lóc. Nhưng thật sự, hành trình ấy đã trở thành kỉ niệm ngọt ngào của chồng tôi, khi mà lần đầu tiên chúng tôi được bên nhau thư thái và trọn vẹn.

Nguyễn Bích Ngọc – Phan Nam Thắng: Trăng mật khi đã "bầu bí"

Cưới nhau được mấy tháng, có bầu rồi chúng tôi mới sắp xếp được công việc cho chuyến đi trăng mật. Hai vợ chồng thống nhất đi du lịch trong nước và chọn Hội An - Đà Nẵng làm điểm đến. Có một kỉ niệm vui khi chúng tôi ngồi trên chuyến tàu sớm tới Đà Nẵng: Hai bà khách Tây tưởng chúng tôi là học sinh, khi nghe tôi và chồng khoe mình 24 và 25 tuổi, đã kết hôn và đang đi trăng mật, họ trố mắt lên ngạc nhiên và rồi mời chúng tôi chơi bài cho hết thời gian rảnh.

Hai vợ chồng tự chụp hình cho nhau trong chuyến đi

Đến Hội An, tận hưởng không gian cổ xưa, chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ bằng gỗ, với bạt ngàn màu sắc của hàng ngàn hàng vạn chiếc đèn lồng, chúng tôi thấy mình như đang sống chậm lại. Sau một ngày chu du ở mảnh đất này, hai vợ chồng về Đà Nẵng, tiếp tục cuộc hành trình đi biển Mỹ Khê, Bà Nà và núi Ngũ Hành Sơn...

Lời khuyên của vợ chồng tôi:

+ Bạn nên tìm một khách sạn dọc bờ sông Hàn, khí hậu mát mẻ và dễ dàng đi dạo vào chiều hoặc tối.

+ Thuê xe máy ngay tại khách sạn hoặc các cửa hàng nhỏ để dạo quanh thành phố, giá chỉ 150k/ lần thay vì đi xích lô.

+ Nhớ thỏa thuận giá cả đồ ăn trước khi bước vào các cửa hàng lớn ở đây.

+ Không nên mua đồ vật bằng đá ở Non Nước vì rất đắt, mà nên về thành phố mua ở Nguyễn Chí Thanh.

+ Không khí ở Bà Nà khá lạnh, nên bạn nên chuẩn bị một chút quần áo ấm.

Bà Nà đẹp, nhưng đi cáp treo khiến tôi hơi sợ, lạ lẫm và rét run. Chồng tôi phải cố gắng sưởi ấm cho vợ bớt lạnh. Khoảnh khắc hạnh phúc nhất có lẽ là buổi tối hai vợ chồng thuê xe máy, lượn vòng quanh thành phố, đi tới tận Bà Nà. Đường Đà Nẵng rộng, mát và sạch, chúng tôi tận hưởng cảm giác tự do cùng với niềm hạnh phúc đôi lứa. Không gian trước mắt như mở ra rộng mãi, và tôi hạnh phúc khi ngồi sau lưng anh, bình yên và tin cậy...

Đà Nẵng sạch sẽ, đẹp và lãng mạn, người dân ở đây cũng thật thà và hiếu khách. Có một kỉ niệm ngọt ngào là khi chúng tôi ngồi uống nước dừa ở núi Ngũ Hành Sơn, mượn cô chủ chiếc quạt cho đỡ nóng. Khi trả tiền, cô ấy nhất định không lấy lại (dù chiếc quạt còn rất mới và đẹp). Cô bảo: “Cô tặng cháu vì cháu đáng yêu quá”.

Vì đang có bầu nên chúng tôi không dám đi nhiều điểm du lịch ở Đà Nẵng như đã định. Song có lẽ đây vẫn là một trong những thành phố Việt Nam tuyệt vời nhất trong mắt chúng tôi cho đến tận thời khắc này.