Dạo qua nhiều cửa hàng kinh doanh các sản phẩm cổ động như cờ, áo cổ động, băng rôn, logo đội tuyển... có thể nhận thấy một thực tế chung rằng những người hâm mộ nước nhà năm nay không quá mặn mà với SEA Games 27.
Nhiều cửa hàng cờ quạt, cổ động... vẫn chưa sẵn sàng “nổ máy” mùa SEA Games. Ảnh: Nguyễn Dũng
Chị Phan Thị Thu Hương, chủ cửa hàng kinh doanh cờ, áo đội tuyển trên phố Hàng Bông, Hà Nội chia sẻ: “Thông thường vào dịp đầu các mùa SEA Games, chúng tôi thường được nhận nhiều đơn đặt hàng làm áo cổ vũ đội tuyển quốc gia, hoặc làm cờ, băng rôn, khẩu ngữ cổ động nhiều kích cỡ, không chỉ cho CĐV trong nước, mà còn có cả những đơn hàng của Việt kiều ở nước ngoài. Song đến năm nay, số lượng đơn hàng giảm đáng kể.”
Không chỉ mỗi cửa hàng kinh doanh của chị Hương gặp phải trường hợp này, nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm cổ động khác cũng rơi vào trường hợp... “ế” trước mùa SEA Games. Anh Đỗ Minh Tú (Trịnh Hoài Đức, Hà Nội) – chuyên kinh doanh các sản phẩm cổ động thẳng thắng nói: “Năm nay chúng tôi gần như chắc chắn sẽ không kinh doanh nhiều các sản phẩm cổ động SEA Games nữa bởi người dân hầu như không quan tâm nhiều đến đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam. Có chăng thì chờ khi U23 lọt vào tới... chung kết thì may ra chúng tôi mới bán được hàng”.
Với tư cách là một người hâm mộ đã theo dõi đội tuyển Việt Nam đi thi đấu nhiều kỳ SEA Games, ông Nguyễn Hữu Uất (Thanh Trì, Hà Nội) - một độc giả thường xuyên của báo Dân Việt chia sẻ: “Người hâm mộ không quay lưng với bóng đá và những môn thể thao khác. Nhưng khi mà các đội tuyển bóng đá Việt Nam và những Tiến Minh (cầu lông), Anh Tuấn (cử tạ) cứ thay nhau “đánh vỡ” niềm tin của khán giả thì làm sao có thể kêu gọi họ mãi duy trì một tình yêu vô điều kiện”.