Dân Việt

Arsenal tiếp tục bị M.U cho “ngửi khói”

06/01/2011 09:27 GMT+7
Dân Việt – Dù là đội cầm bóng nhiều hơn và chơi áp đảo trong phần lớn thời gian, nhưng các chân sút của Arsenal đã không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Joe Hart.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng M.U, cả hai đội đều tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 9, Robin van Persie tung ra cú sút xa ngay bên ngoài vòng cấm, nhưng bóng lại tìm trúng cột dọc.

img

Pha dứt điểm trúng cột dọc ở đầu hiệp một của Walcott.

Phút 24, Jack Whilshere có đường chọc khe thông minh để Theo Walcott dứt điểm trong vòng cấm, song bóng lại đi đi chệch mục tiêu. Ngay sau đó, James Milner có đường chuyền chính xác từ pha đá phạt chếch bên cánh phải cho Carlos Tevez băng vào đệm bóng, nhưng Alex Song đã áp sát và ngăn chặn kịp thời.

Mỗi khi tuyến giữa của Arsenal có bóng, các tiền vệ của Man City thường áp sát rất nhanh và không ngại va chạm. Phút 28, Van Persie có pha dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm trúng Joe Hart bật ra và Walcott băng vào đá bồi dội cột dọc.

Nhờ sự cơ động và lối chơi sáng tạo của các tiền vệ nên The Gunners là đội cầm bóng nhiều và tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với đối thủ trong nửa cuối hiệp một.

Phút thứ 33, Jo có đường chuyền dài từ giữa sân để Tevez phá bẩy việt vị và dứt điểm đi vọt xà ngang. Sáu phút sau, Van Persie có pha đột phá và khứa lòng chân trái ở bên ngoài vòng cấm, nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của Joe Hart.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi so với nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 54, Van Persie có pha phối hợp đá phạt góc với đội trưởng Cesc Fabregas trước khi anh tung ra cú sút ở góc hẹp đi chệch mục tiêu. Ít phút sau, tiền đạo người Hà Lan lại tung ra cú sút xa buộc Joe Hart phải bay người cứu thua cho Man City.

Do tấn công bế tắc nên Roberto Mancini quyết định tung Adam Johnson vào thay cho tiền đạo Jo. Bên phía Arsenal, Walcott cũng được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Andrei Arshavin. Phút thứ 79, Fabregas có pha tạt cánh rất khó chịu, nhưng Kolo Toure đã nhanh chân phá bóng ra.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu với hy vọng giành chiến thắng trước đối thủ, còn The Cititzens lại chủ động chơi chậm để bảo toàn kết quả hòa. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, mỗi bên chỉ còn lại 10 người trên sân do Pablo Zabaleta và Bacary Sagna bị truất quyền thi đấu sau một pha vào bóng và tranh cãi quyết liệt với nhau.

Phút 90+5 Van Persie có pha sút phạt hàng rào rất nguy hiểm ở cự ly khoảng 30m buộc Joe Hart phải đẩy bóng ra.

Với trận hòa này, các pháo thủ thành London đã bị M.U bỏ xa 4 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi họ thi đấu nhiều hơn “Quỷ đỏ” 1 trận.