Vì thương hiệu phải xây dựng dần dần qua thời gian, nên cần phải có điểm trung bình trong 5 năm gần nhất vượt qua con số 7,5. Chỉ có thể vượt qua số điểm trung bình này mới có thể phản ánh chính xác vị thế của một đội bóng.
Và nếu theo tiêu chí này thì Arsenal đúng là... vô đối: Từ 2009 tới nay, “Pháo thủ” chỉ giành trung bình 72 điểm/mùa, tức đứng thứ 3 ở Premier League, sau M.U và Chelsea, nhưng số tiền tài trợ mà họ gặt hái được lại lên tới 30 triệu bảng (từ Fly Emirates), bỏ rất xa các đội đồng hạng 2 là M.U, Man City và Liverpool. Nên nhớ, M.U (trung bình 80 điểm/mùa) cũng chỉ kiếm được 20 triệu bảng mỗi năm mà thôi.
Trung bình thì mỗi điểm Arsenal giành được ở Premier League có trị giá tương đương với 416.000 bảng, cao gần gấp đôi so với M.U (229.000 bảng) hay Chelsea (230.000 bảng). Diễn giải một cách hình ảnh thì Arsenal có một mảnh đất nằm trong ngõ, còn M.U và Chelsea sở hữu nhà mặt tiền. Tuy nhiên, vì quá giỏi thương thuyết nên cuối cùng Arsenal bán được mảnh đất của mình với giá cao hơn rất nhiều so với hai đội bóng kia. Rõ ràng, về mặt kinh doanh và thương thuyết, M.U hay Chelsea vẫn còn phải học hỏi rất nhiều từ Arsenal.
Theo bản báo cáo tài chính vừa được công bố hôm 23.9 vừa qua, lợi nhuận trước thuế của Arsenal đạt 36,6 triệu bảng và tổng thu nhập trong 12 tháng vừa qua lên tới 400 triệu bảng. Nhưng điểm nổi bật trong báo cáo tài chính của Arsenal là họ không còn nợ ngắn hạn. Điều này cho thấy “Pháo thủ” hiện điều hành khá tốt tình hình tài chính của mình. Tình hình tài chính ổn định trong dài hạn của Arsenal giúp HLV Wenger có đủ tiền để theo đuổi những mục tiêu hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng.