Dân Việt

Thành Milano ca khúc khải hoàn

07/01/2011 07:43 GMT+7
Dân Việt - Các cổ động viên thành Milan đã có một ngày vui trọn vẹn khi Milan tiếp tục giữ vững ngôi đầu sau chiến thắng 1 - 0 ngay trên sân Cagliari trong khi HLV Leonardo có màn ra mắt ấn tượng trên ghế HLV Inter bằng chiến thắng 3 - 1 trước Napoli.

Điểm nhấn của cặp đấu Cagliari - Milan chính là việc cả 2 HLV Donadoni và Allegri đều gặp lại đội bóng cũ mà họ đã từng dẫn dắt. Hơn nữa, Milan chính là nơi mà Donadoni đã tạo dựng tên tuổi khi ông còn là cầu thủ.

img

Leonardo có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Inter

Tuy nhiên trên băng ghế chỉ đạo, cựu HLV đội tuyển Italia đã không thể mang đến cho Milan những thành công và điều đó buộc ông phải ra đi. Đến với Cagliari, Donadoni đã giúp đội bóng trụ hạng thành công ở mùa giải năm ngoái và tiếp tục có những bước tiến vững chắc ở mùa giải này.

Một gương mặt đáng chú ý nữa đó chính là sự xuất hiện của Cassano trong đội hình Milan và mặc dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, song tiền đạo mới chuyển đến từ Sampdoria là tác giả của đường chuyền giúp Strasser ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về 3 điểm cho đội khách.

Cagliari đang thi đấu rất ấn tượng trên sân nhà với 2 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên với việc sở hữu dàn cầu thủ có kỹ thuật tốt, sự vượt trội đã được Milan thể hiện trong việc kiểm soát bóng và nắm giữ thế trận trong những phút đầu.

Thế nhưng cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp một lại thuộc về đội chủ nhà. Phút 32, xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Cossu bật cao đánh đầu cực mạnh, bóng trúng cột dọc bật ra trong sự tiếc nuối của toàn bộ BHL Cagliari.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Milan và Pato có cơ hội để ghi bàn mở tỉ số khi hiệp hai diễn ra được chừng 5 phút. Tuy nhiên cú dứt điểm bằng chân phải của anh sau đường chuyền của Seedorf vẫn nằm trong tầm khiểm soát của thủ thành Agazzi

Chỉ 2 phút sau, Abbiati trong một tình huống phá bóng đã chuyền thằng vào chân Nene. Rất may là anh đã kịp thời sửa sai bằng pha cản phá thành công cú dứt điểm ngay sau đó của tiền đạo Cagliari.

Phút 74, tân binh Cassano được tung vào sân và sự có mặt của cựu tiền đạo Sampdoria giúp lối chơi của Milan thanh thoát và nhuần nhuyễn hơn. Chỉ 5 phút có mặt trên sân, Cassano đã có đường chuyền chính xác để Robinho băng xuống bên cánh trái. Rất tiếc là pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Brazil bị thủ thành Agazzi cản phá thành công.

Khi trận đấu chỉ còn chừng 5 phút, lại là Cassano thực hiện pha đánh gót rất tinh tế để cầu thủ vào sân thay người Strasser dứt điểm tung lưới Cagliari, mang về chiến thắng tối thiểu cho AC Milan

Khác với Milan, Inter đã không gặp nhiều khó khăn trước Napoli mặc dù đội khách đang chiễm lĩnh vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Thêm vào đó, lực lượng của Inter bị sứt mẻ nghiêm trọng khi cả Eto’o, Sneijder và Samuel đều phải vắng mặt.

Dẫu vậy, lợi thế sân nhà đã giúp Inter có được bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Xuất phát từ pha bật tường trung lộ, Thiago Motta nhanh chân dứt điếm tung lưới đội khách.

Thế cân bằng được các cầu thủ khách Napoli xác lập lại ở phút 25. Cú đánh đầu của Pazienza sau đường phạt góc của Dossena là quá khó và thủ thành Castellazzi chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên khi hiệp một chỉ còn chừng 8 phút, Cambiasso đưa Inter vượt lên dẫn trước 2-1 bằng cú đánh đầu chuẩn xác và chiến thắng 3-1 được ấn định cho Inter ở phút 55 khi Motta hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này.