Thông tin trên được thông báo trên trang web chính thức của Công ty Cổ phần Thương mại Thời trang & Phong cách sống Nhộng (
nhong.vn) - đơn vị đã ký với
cha đẻ của Flappy Bird Nguyễn Hà Đông toàn quyền sử dụng hình ảnh chú chim Flappy Bird trên lãnh thổ Việt Nam.
Theo hình ảnh in trên mẫu sản phẩm áo thun của công ty này, không phải chỉ có một chú chim nhỏ
Flappy Bird mà có rất nhiều con được xếp với nhau thành hình ngôi sao năm cánh, phía trên có một chú chim nhỏ bay riêng lẻ.
Mẫu phác thảo áo Flappy Bird của nhong.vn với nhiều màu sắc khác nhau.
Công ty Cổ phần Thương mại Thời trang & Phong cách sống Nhộng sẽ kết hợp với Aothun.vn để nhanh chóng sản xuất, và tung ra thị trường khoảng trên 2000 áo thun có hình ảnh Flappy Bird, trong tháng hai và tháng ba dành cho cộng đồng của mình. Giá mỗi chiếc áo thun là 180.000 đồng.
Thông tin trên nhong.vn khẳng định chắc chắn rằng Nguyễn Hà Đông (thông qua người đại diện của mình) khi đồng ý
cung cấp quyền khai thác độc quyền hình ảnh Flappy Bird trên áo thun
tại Việt Nam dành cho Nhộng không chỉ vì lý do tiền bạc. Để có được
quyền khai thác hình ảnh này, Nhộng không phải trả trước cho Nguyễn Hà Đông
một khoản tiền nào.
Nhộng cho biết, sẽ cùng các doanh nghiệp sản xuất áo thun Việt Nam khác, sản
xuất áo thun mang hình ảnh Flappy Bird có bản quyền đầy đủ, với các thông
điệp khác nhau cho cả người Việt lẫn người nước ngoài, để tiếp tục quảng
bá tốt nhất hình ảnh Flappy Bird tới cộng đồng. Hơn nữa, đây cũng
sẽ là một đáp án tốt cho cuộc tranh luận nảy lửa gần đây trên Internet
về Game trên Mobile kiếm tiền qua quảng cáo như thế nào.
Đơn giản, khi
đã trở thành một biểu tượng có sức ảnh hưởng trên toàn cầu, bạn có thể
làm nhiều việc, kiếm được nhiều tiền và giúp đỡ nhiều doanh nghiệp địa
phương cùng kiếm tiến với mình không chỉ dựa vào quảng cáo.