“Cty chúng tôi chưa đặt vấn đề
bồi thường đối với tài xế vì hậu quả vụ việc quá lớn trong lúc hoàn cảnh
của anh Hậu lại rất khó khăn”, anh
Lê Nguyên Quốc, quản lý phía Nam Cty vận tải Trang Tuấn (địa chỉ TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã mở đầu buổi trao đối với PV liên quan đến vụ việc anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định;
tài xế của Cty lái xe gây
sự cố đổ bia trên QL1A ngày 4.12).
Bảo hiểm từ chối vì… dân “hôi” dọn hiện trường
Anh Quốc kể lại: "Ngay sau khi xảy ra sự cố, tài xế Hậu điện thoại
cho anh với giọng đứt quãng báo tin xe gặp nạn ở vòng xoay Tam Hiệp
(phường Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)".
Gần 30 phút sau anh Quốc nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng chỉ còn lại đống đổ nát, mảnh bia chai và một số bia ít ỏi.
Anh Lê Nguyên Quốc - quản lý phía Nam Cty vận tải Trang Tuấn.
“Lúc này nhân viên công viên cây xanh Khu công nghiệp Ammata còn
thu của chúng tôi 1 triệu đồng phí dọn dẹp vệ sinh hiện trường vụ hôi
bia”, anh Quốc chua chát nói.
Qua kiểm tra, Cty Trang Tuấn ghi nhận trong số 1.120 thùng và
110 két bia Tiger, 120 thùng bia Heineken được tài xế Hậu vừa lấy hàng
tại nhà máy bia ở quận 12 trên đường ra chợ Lầu, TP.Phan Thiết, tỉnh
Bình Thuận giao nhà phân phối chỉ còn lại 260 thùng cùng 40 két bia
Tiger và 2 thùng bia Heineken. Tổng thiệt hại khoảng 310 triệu đồng.
“Khi đến hiện trường chúng tôi đã điện báo và đại diện Cty bảo
hiểm B cũng có mặt. Tuy nhiên qua thực tế, phía bảo hiểm cho biết khó
có thể bồi thường vì không giữ được hiện trường. Thật sự mà nói nếu
người dân đừng lao vào lấy bia thì thiệt hại từ vụ tai nạn chỉ khoảng
vài chục triệu đồng”, anh Quốc cho biết.
Căng mình “cày” để nuôi vợ vừa sinh con nhỏ
Theo anh Quốc thì anh Hậu về lái xe cho Cty Trang Tuấn gần nửa
năm nay. Trong công việc, Hậu luôn năng nổ, chăm chỉ, được đồng nghiệp
thương mến nên mới đây Cty đã quyết định ký hợp đồng tuyển dụng
chính thức đối với anh Hậu.
Hoàn cảnh đáng thương của tài xế Hồ Kim Hậu đang được phía lãnh đạo Cty quan tâm giúp đỡ.
Trước đây, vợ anh Hậu (cả hai ở trọ tại TP.Biên Hòa) làm công nhân
trong Khu công nghiệp Amata nên đỡ đần phần nào cuộc sống cùng chồng.
Tuy nhiên, mới đây vợ anh phải tạm nghỉ làm vì sinh con nhỏ nên anh Hậu
phải căng mình làm việc nhằm kiếm thêm thu nhập. Vậy nhưng mỗi tháng dù
làm hết sức, thu nhập của anh Hậu cũng không đến 10 triệu đồng.
Anh Quốc khẳng định, lãnh đạo Cty vô cùng chia sẻ với tai nạn
xảy ra. Dù trong hợp đồng lao động có quy định trong quá trình vận
chuyển hàng hóa, tài xế phải chịu trách nhiệm trong việc bảo quản hư
hao, mất mát hàng hóa nhưng trong vụ việc này, thiệt hại quá lớn, ngoài
khả năng bồi thường của anh Hậu nên Cty sẽ xem xét để có hướng giải
quyết vừa hợp tình, hợp lý.
“Trước mắt Cty đã bồi thường đầy đủ cho nhà phân phối ở Phan
Thiết, đồng thời anh Hậu vẫn làm việc bình thường và chúng tôi chờ sự xử
lý từ phía công an, cũng như đơn vị bảo hiểm mới có hướng giải quyết vụ
việc”, anh Quốc khẳng định.