Trao đổi với PV, ông Lê Trọng Quảng cho hay, theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP, đối với sự cố đặc biệt nghiêm trọng và sự cố cấp I, Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các bộ quản lý công trình chuyên ngành và UBND cấp tỉnh tổ chức giám định nguyên nhân. UBND cấp tỉnh chỉ tổ chức giám định nguyên nhân đối với các sự cố cấp II, cấp III. Vì vậy, UBND tỉnh Lai Châu đã giao Sở Xây dựng làm việc với Bộ Xây dựng để giám định nguyên nhân đứt cầu treo
Chu Va 6.
UBND tỉnh Lai Châu đang đề nghị giám định vật liệu làm ốc neo.
Ở đây, nghi vấn tập trung ở ốc neo đã bị đứt gãy khiến
hơn 40 người rơi
xuống suối. Hiện Công an tỉnh Lai Châu đang tạm thời quản lý hiện vật kể
trên.
Thông tin từ UBND tỉnh Lai Châu cho biết, trong ngày 26.2, đoàn công tác đặc biệt của Bộ GTVT đã tiến hành giám định hiện trường, thu thập hồ sơ liên quan đến việc thiết kế, thi công, nghiệm thu cầu Chu Va 6. Buổi tối, đoàn công tác đã làm việc UBND tỉnh Lai Châu. Tuy nhiên, chưa có kết luận nào được đưa ra. Ông Lê Trọng Quảng cũng cho biết, để đưa ra kết luận cần phải đánh giá hồ sơ sự cố và kết quả giám định.
Trong khi đó, ông Bùi Quang Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đường - cho biết, đoàn công tác của Bộ GTVT đã tiến hành thu thập toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc thiết kế, xây dựng cầu
Chu Va 6. Ông Vinh khẳng định việc lập hồ sơ xây dựng, thủ tục pháp lý và quy trình xét duyệt xây dựng cầu
Chu Va 6 đều được thực hiện đầy đủ. Trong buổi làm việc với đoàn công tác Bộ GTVT, ngoài đại diện các cơ quan chức năng huyện Tam Đường còn có đầy đủ các đơn vị liên quan đến việc xây dựng cầu
Chu Va 6 là đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công.
Được biết, đơn vị thi công cầu
Chu Va 6 là Doanh nghiệp tư nhân Minh Ký ở xã Thèn Sin, huyện Tam Đường. Đơn vị này cũng đã từng thi công một số cây cầu treo dân sinh khác trên địa bàn huyện Tam Đường.