Dân Việt

10 điều khó tin về WhatsApp có thể bạn chưa biết

Minh Nhân (theo Straitstimes) 20/02/2014 14:48 GMT+7
Có rất điều bất ngờ ít ai biết về WhatsApp, một công ty với có số lượng nhân viên khá nhỏ, kinh doanh lạ lẫm và có vẻ “ghét bỏ” quảng cáo.
Dưới đây là những sự thật ít biết về WhatsApp:

1. Công ty WhatsApp Inc được thành lập vào năm 2009 bởi hai người mang quốc tịch khác nhau: Brian Acton (Mỹ) và Jan Koum (Ukraina). Cả hai người này đều là nhân viên cũ của Yahoo. Đặt biệt nhất là việc Brian Acton từng xin việc ở chính Facebook và bị công ty này từ chối. "Facebook đã từ chối tôi. Đó là một cơ hội tốt để có thể làm việc với những con người tuyệt vời tại đây. Vẫn hy vọng vào hành trình kế tiếp của cuộc đời”, Brian Acton viết trên Twitter vào tháng 8.2009.

2. Ứng dụng nhắn tin WhatsApp hiện có ít nhất hơn 450 triệu người sử dụng mỗi lần trong một tháng, 70 % trong số đó sử dụng hàng ngày.

Hàng triệu người đã tải WhatsApp mỗi ngày
Hàng triệu người đã tải WhatsApp mỗi ngày

3. WhatsApp xử lý hơn 10 tỷ tin nhắn và khoảng 400 triệu bức ảnh được chia sẻ hàng ngày.

4. Mỗi ngày WhatsApp có thêm hơn 1 triệu người dùng mới đăng ký sử dụng. Tốc độ tăng trưởng người sử dụng của nó trong 4 năm đầu tiên vượt xa so với Facebook, Skype và Twitter trước đây.

5. WhatsApp chỉ có 50 nhân viên, hầu hết trong số đó là kỹ sư. Công ty có trụ sở tại Mountain View California.

6. Ngày 31.12.2013, WhatsApp đạt mức kỷ lục mới với 18 tỷ tin nhắn được xử lý trong một ngày.

7. Một dấu tích vào một tin nhắn có nghĩa là tin nhắn được gửi thành công đến máy chủ. Hai dấu tích có nghĩa tin nhắn được gửi thành công vào điện thoại của đối tác bạn cần trò chuyện. Nhưng không có nghĩa là tin nhắn của bạn đã bị ai đó đọc trước.

8. WhatsApp không giống với nhiều ứng dụng khác ở chỗ, ứng dụng này không đăng quảng cáo hay những kết nối link để chơi game. WhatsApp chỉ thu lợi nhuận bằng cách thu phí 0,99 USD/ thuê bao/năm sau một năm sử dụng miễn phí.

9. Lý do không sử dụng quảng cáo để kinh doanh cũng được các nhà sáng lập Brian Acton và Jan Koum tiết lộ khá thú vị: “chúng tôi muốn tạo ra một cái gì đó không chỉ đơn giản là một ứng dụng khác lạ lấy thông tin làm trung tâm. Chúng tôi muốn bỏ thời gian để xây dựng một dịch vụ để cho mọi người muốn sử dụng nó vì nó tiết kiệm tiền bạc và làm cho cuộc sống của mọi người tốt hơn theo một cách nhỏ nào đó”.

10. Các nhà sáng tập coi quảng cáo như là một “sự phá vỡ tính thẩm mỹ”, một “sự xúc phậm đến trí thông minh” và “dập tắt” dòng tư tưởng của người sử dụng.