Ngày 1.4, qua email gửi phóng viên NTNN, Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho rằng các vết nứt tại vị trí ụ chân cầu Rồng rất nhỏ, chiều sâu không lớn nên việc xử lý được thực hiện bằng biện pháp sử dụng hệ bơm xi lanh để tạo áp lực keo epoxy thẩm thấu vào trong vết nứt.
Sau đó, mài nhẵn bề mặt và sơn phủ nhằm đảm bảo mỹ quan công trình... Đây là quy trình xử lý thông thường, không phải là một việc làm bất thường.
Sở GTVT Đà Nẵng cũng cho biết, tháng 10.2013, Sở GTVT Đà Nẵng cũng có mời một số chuyên gia chuyên ngành của Hội KHKT Cầu đường Đà Nẵng đánh giá vết nứt tại mố cầu, ụ chân vòm cũng như vết nứt giữa 2 khối đổ bê tông và kết luận đây không phải là vết nứt do kết cấu mất khả năng chịu lực.
Số liệu khảo sát, theo dõi từ khi khai thác đến nay, cũng cho thấy cầu Rồng vẫn hoạt động trong giới hạn an toàn cho phép, chưa có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên Sở GTVT Đà Nẵng sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi chất lượng cây cầu này.