Dân Việt

Đảm bảo an ninh cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng

09/01/2011 06:59 GMT+7
Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo công an của 29 quận, huyện, thị xã và các phòng nghiệp vụ lên phương án đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày diễn ra Đại hội, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, khách mời và các đại biểu về dự Đại hội

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng diễn ra từ ngày 12 đến 19-1 tại Hà Nội. Để đảm bảo an ninh cho sự kiện chính trị trọng đại này, Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo công an của 29 quận, huyện, thị xã và các phòng nghiệp vụ lên phương án đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày diễn ra Đại hội, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, khách mời và các đại biểu về dự Đại hội. Đến nay, mọi phương án đã được hoàn tất.

Theo chỉ đạo của Bộ Công an, công tác đảm bảo an ninh cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI được Công an thành phố Hà Nội phân làm ba phương án: Bảo vệ nơi tổ chức Đại hội tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình; phân công nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài nơi ăn, nghỉ của các đại biểu dự Đại hội và bảo vệ tuyến đường đi của các đoàn đại biểu tham dự Đại hội.

Một nhiệm vụ quan trọng được đặt ra là các đơn vị phải làm tốt công tác cơ bản, giữ trong sạch địa bàn, các tuyến phố xung quanh nơi tổ chức Đại hội, không để ùn tắc và tai nạn giao thông trên các tuyến phố tiếp giáp và xung quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an thành phố Hà Nội cho biết: Để phục vụ tốt nhất công tác đón dẫn, phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Đảng, lực lượng cảnh sát giao thông đã lên kế hoạch chi tiết phối hợp cùng Trung đoàn Cảnh sát cơ động, công an các quận, huyện bố trí lực lượng làm nhiều tuyến, nhiều cụm.

Địa bàn mỗi quận, huyện là một cụm, dưới cụm là những chốt do chỉ huy cấp phường, đội làm chốt trưởng. Tại các chốt trọng điểm đều được trang bị dụng cụ để sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có yêu cầu. Trong đó, công an Hà Nội chú trọng việc tuyên truyền để người tham gia giao thông có ý thức chấp hành an toàn giao thông.

Trước đó, Công an thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Giao thông vận tải và UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, thống nhất kế hoạch đảm bảo an toàn tại các khu vực quan trọng và phương án xử lý các trường hợp tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng; đảm bảo an toàn, trật tự giao thông cho hoạt động đi lại của các đại biểu tham dự Đại hội Đảng./.

Theo VOV