Dân Việt

Giới trẻ Hà Nội đội mưa đi hiến máu

09/01/2011 16:26 GMT+7
Dân Việt - Mặc dù sáng 9-1 trời mưa và lạnh nhưng không thể ngăn được lòng nhiệt huyết của hàng nghìn bạn trẻ có mặt tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện 2011.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành Đoàn Hà Nội và Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức. Phạm vi tổ chức chương trình được trải dài qua 13 tỉnh, thành của ba miền, bao gồm: Tuyên Quang, Quảng Ninh, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Kon Tum, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Kiên Giang.

img
Mặc dù trời mưa nhưng rất đông các bạn trẻ đăng ký tham gia hiến máu

Tại Hà Nội, mặc dù trời có mưa và thời tiết lạnh, nhưng hàng nghìn bạn trẻ đã viết đơn đăng ký tham gia hiến máu. Ngày hội hiến máu tình nguyện 2011 không chỉ là một hoạt động xã hội thiết thực mà còn thể hiện lòng nhiệt huyết và sự nhân ái của các bạn trẻ.

Cũng trong buổi sáng nay, 61 sinh viên tiêu biểu của phong trào hiến máu tình nguyện đã được tôn vinh, những sinh viên này đều có ít nhất 5 lần hiến máu.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức 10 đoàn xe cổ động hiến máu tình nguyện với 500 thanh niên tham gia diễu hành, cổ động trên các tuyến phố chính của Thủ đô, triển lãm tại 80 gian trại những hình ảnh thanh niên hiến máu tình nguyện với thông điệp “Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng”.

Bạn Trần Trọng Nghĩa, sinh viên Đại học Nông nghiệp Hà Nội, một trong 61 bạn sinh viên được biểu dương chia sẻ: “Ban đầu em chỉ tham gia với vai trò là một tuyên truyền viên nhưng sau khi nhận thấy đây là hoạt động rất thiết thực nhằm giúp đỡ những người bệnh cần đến máu, bản thân em đã hiến máu 11 lần”.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ thu được hơn 40.000 đơn vị máu từ 13 tỉnh thành. Riêng tại Hà Nội vào sáng nay đã thu nhận được khoảng 1.000 đơn vị máu. Buổi chiều, các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội hiến máu tình nguyện 2011, ngày Chủ nhật đỏ sẽ tiếp tục diễn ra.