Dân Việt

Chelsea chuẩn bị sa thải Carlo Ancelotti?

09/01/2011 16:24 GMT+7
Dân Việt - Báo chí Anh đưa tin, Roman Abramovich đang cân nhắc khả năng chi ra 7 triệu bảng bồi thường hợp đồng để sa thải HLV Carlo Ancelotti nếu Chelsea không thể cải thiện được thành tích thi đấu.
img
 

Hợp đồng hiện tại giữa “Carletto” với đội chủ sân Stamford Bridge sẽ hết hạn sau 18 tháng nữa. Mức lương hiện tại của ông là 6 triệu bảng/năm. Do mức phí bồi thường hợp đồng quá lớn nên lãnh đạo Chelsea vẫn đang phân vân trong việc sa thải Ancelotti, dù cho đội bóng của họ thi đấu rất bết bát trong thời gian gần đây.

Sau 22 vòng đấu tại Premier League mùa này, đội bóng thành London đang xếp ở vị trí thứ 5 với 9 điểm ít hơn so với đội đầu bảng M.U và đá nhiều hơn một trận. Nếu không cải thiện được phong độ, họ sẽ rất khó có cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch.

Hiện Chelsea đang cân nhắc khả năng đưa Guus Hiddink, HLV đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ lên thay chiến lược gia người Italia. Trước đây, “phù thủy” đã từng cầm quân cho The Blues trong giai đoạn hai của mùa giải 2008-2009 và giúp đội bóng này lọt vào bán kết Champions League, giành chức vô địch FA Cup.

Rất có thể, Ancelotti sẽ chuyển sang dẫn dắt AS Roma trong mùa hè tới nếu ông chia tay Chelsea. Do Claudio Ranieri đã tuyên bố “nghỉ hưu” vào cuối mùa giải nên Giallorossi đang xem HLV 51 tuổi là ứng cử viên sáng giá nhất cho “chiếc ghế nóng” tại sân Stadio Olimpico.