Dân Việt

200 ca sĩ sẽ góp mặt trong Singer’s Day 2011

11/01/2011 07:42 GMT+7
Dân Việt - Là sự kiện được chờ đợi nhất trong năm của giới ca sĩ, Singer’s Day (Ngày hội Ca sĩ) lần thứ năm sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 17 đến 19-1 tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Chương trình dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 200 ca sĩ trên cả nước, trong đó chủ yếu là các ca sĩ đang hoạt động tại hai thị trường âm nhạc sôi động nhất hiện nay là Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, Singer’s Day 2011 còn có sự góp mặt của một số ca sĩ hải ngoại cũng trở về nước để tham dự sự kiện thú vị và đầy ý nghĩa này.

img
Các ca sĩ tham gia Singer's Day 2010 tại Quy Nhơn vào tháng 1-2010

Theo tiết lộ vui của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng – một thành viên của Ban Tổ chức, tiêu chí để lựa chọn các ca sĩ được mời tham gia chương trình này, đó là “ca sĩ phải rảnh ba ngày đó, phải chấp nhận hủy mọi show diễn để có thể góp mặt tại Singer’s Day 2011”. Anh cũng cho biết, Ngày hội Ca sĩ lần này sẽ có sự xuất hiện của các ca sĩ thuộc nhiều lứa tuổi, các ca sĩ từ chưa nổi tiếng đến nổi tiếng.

Đây là dịp để đông đảo ca sĩ tập hợp, cùng chia sẻ, trao đổi với nhau các câu chuyện đời, chuyện nghề. Đồng thời, Singer’s Day cũng là cầu nối để đưa những tấm lòng của các anh chị em nghệ sĩ đến với những trẻ em, những đồng bào còn đang gặp hoàn cảnh khó khăn qua các hoạt động từ thiện nằm trong khuôn khổ chương trình.

img
Singer’s Day là dịp để các ca sĩ cùng vui chơi, xả stress và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa

Tất cả các ca sĩ tham dự Singer’s Day 2011 sẽ được vui chơi, xả stress và tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa. Một buổi hội thảo diễn ra trong khoảng 3 giờ đồng hồ sẽ là nơi để các ca sĩ luận bàn về những vấn đề liên quan đến nghề nghiệp như: văn hóa ứng xử của người nổi tiếng, nghệ sĩ và trách nhiệm đối với cộng đồng, khi nghệ sĩ là thần tượng, nghệ sĩ và con đường thênh thang của internet…

Cùng với đó là các hoạt động khác như: đêm gala dinner đấu giá từ thiện, đến thăm và trao quà từ thiện cho những gia đình khó khăn của tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt, tối 19-1 sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Nối vòng tay lớn". Các ca sĩ tham gia đêm nhạc này, theo như truyền thống, sẽ không nhận thù lao, mà toàn bộ số tiền thu được sẽ hoàn toàn sử dụng vào mục đích từ thiện.

img
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đấu giá vật phẩm để làm từ thiện tại Singer's Day 2008

Singer’s Day 2011 là năm đầu tiên, thay vì các hoạt động sinh hoạt tập thể trên bãi biển, các nghệ sĩ sẽ cùng nhau thưởng ngoạn Vịnh Hạ Long trên những chiếc du thuyền, thăm những hang động kỳ thú và dừng chân nơi những hòn đảo xinh đẹp. Các ca sĩ cũng sẽ tham dự đêm hội hóa trang tưng bừng định kỳ ngay tại khách sạn Royal Lotus.

Một điểm mới của Singer’s Day năm nay so với các lần tổ chức trước, đó là đối tượng tham gia chương trình được mở rộng. Ngoài thành phần chính là các ca sĩ, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật khác như các diễn viên, người mẫu,…

Singer’s Day được khơi nguồn bởi cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, nhạc sĩ Lê Quang, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ Lương Minh, MC Thanh Bạch, biên tập Huyền Thanh, biên tập Thái Huân và nhà báo Việt Thanh.

Trước kỳ Singer Day’s 2011 tại Quảng Ninh lần này, chương trình đã qua bốn lần tổ chức tại bốn địa điểm khác nhau: TP. Đà Nẵng (tháng 12-2006), Nha Trang (tháng 12-2007), Phan Thiết (tháng 12-2008) và Quy Nhơn (tháng 1-2010).