Dân Việt

Đồng Nai: Đề nghị truy tố một cán bộ địa chính

11/01/2011 07:25 GMT+7
(Dân Việt) - Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trung Đạt - cán bộ địa chính phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai về hành vi nhận hối lộ.

Vào ngày 29-8-2010, khi Đạt vừa đưa tay nhận 3 triệu đồng của ông Lê Văn Tưu, tại một quán cà phê ở cùng phường Tân Tiến thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Trước đó, với nhiệm vụ của mình Đạt lập hồ sơ, hoàn tất các thủ tục để tiến hành cấp sổ đỏ trên một thửa đất do phường Tân Tiến quản lý cho ông Tưu, đổi lấy 144m2 đất của ông xây dựng làm văn phòng khu phố 7. Đạt đã đặt điều kiện khi hướng dẫn ông Tưu kê khai tài sản có trên lô đất 144m2 để nhận tiền đền bù. Đồng thời, Đạt cũng đã nói thẳng với ông Tưu là muốn nhanh chóng có sổ đỏ thì phải... chung chi.

Ngoài ra, khi ngành thuế có thông báo để ông Tưu đến kho bạc đóng các khoản nghĩa vụ tài chính theo quy định cũng bị Đạt giữ lại không đưa. Cố giữ thông báo này, chưa chịu giao cho ông Tưu là nhằm khi ông Tưu lên kho bạc nhận tiền bồi thường thì để Đạt cùng đi theo...

Cơ quan điều tra còn nhận được nhiều đơn, thư của người dân tố cáo Đạt đòi, nhận hối lộ. Đến nay, công an đã thu hồi của Đạt được 27 triệu đồng.