Hãng Starwood với hơn 1.150 khách sạn trên gần 100 quốc gia trên thế
giới chính là nơi khởi nguồn của ý tưởng độc đáo kể trên.
Cụ thể là các khách sạn của hãng này này sẽ gửi mã số chìa khóa phòng vào điện thoại của khách hàng thông qua một ứng dụng thay vì khách hàng phải đến quầy lễ tân lấy thẻ quét như bình thường. Ý tưởng này sẽ cực kì hữu ích cho những khách hàng yêu thích sự tiện lợi và đặc biệt là những người không có thói quen bảo quản chìa khóa.
Khách sạn Cupertino, California sẽ là 1 trong 2 khách sạn đầu tiên ứng dụng "chìa khóa" đặc biệt.
Hãng Starwood đã lên kế hoạch áp dụng ý tưởng này trong vòng 3 tháng tới. Trước mắt, họ sẽ chọn 2 khách sạn tại Mỹ là Aloft (New York) và Cupertino (California) để thử nghiệm đầu tiên. Nếu mọi việc thuận lợi, Starwood sẽ nhân rộng công
nghệ này tới tất cả các khách sạn của mình trong năm 2015.
Hãng Starwood cho biết ứng dụng "chìa khóa" này sẽ tương
thích với Iphone đời 4S trở lên và những điện thoại sử dụng hệ điều hành
Android đời mới có sử dụng công nghệ Bluetooth. Họ thậm chí còn quảng cáo khách hàng chỉ cần một lần "chạm tay" là có thể dễ dàng mở khóa phòng khách sạn.
“Chúng tôi tin rằng đó sẽ trở thành một chuẩn mực mới trong lĩnh vực khách sạn trong tương lai. Ý tưởng này ban đầu sẽ khiến nhiều người cảm thấy như trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng nó sẽ trở thành yếu tố cơ bản trong quản lí khách sạn tương lai” , Frits van Paasschen, Giám đốc điều hành của Starwood phát biểu trên tạp chí
The Wall Street.Năm ngoái, hãng Starwood đã đưa ra ý tưởng khá mới mẻ khi quyết định tích hợp Instagram, một ứng dụng ảnh được ưa chuộng trên thiết bị thông minh, vào website của họ. Starwood cho biết điều này sẽ giúp những khách hàng ghé thăm website của họ có thể xem những bức hình mà các khách hàng thuê phòng trước đấy đăng tải, qua đó giúp họ có cái nhìn chân thực hơn về các khách sạn của hãng này.