Nguyễn Thanh Sơn, đại diện chủ tàu Phú Sơn 26 cho biết, vụ chìm tàu lúc 7h30 ngày 27.2, trong khi neo đậu chờ kế hoạch vào cảng Hải Phòng đã gây thiệt hại trên 50 tỷ đồng.
Theo ông Sơn, lúc gặp nạn, trên tàu Phú Sơn 26 có 2.200 tấn bột sắn và 700 tấn thép, tổng giá trị khoảng 50 tỷ đồng, đó là chưa kể giá trị con tàu được đóng mới năm 2008 có trị giá 28 tỷ đồng.
Phía Cảng vụ Hải Phòng cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cảng vụ Hải Phòng đã điều động cán bộ và tàu MA10 đến hiện trường để thực hiện các phương án tìm kiếm cứu nạn, lên kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu, báo cho Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Bắc khảo sát vị trí đắm tàu để thả phao tiêu báo hiệu.
Bên cạnh đó, phía Cảng vụ Hải Phòng cũng nghị đài thông tin duyên hải Hải Phòng phát bản tin cảnh báo vị trí tàu đắm trên sóng VHF hướng dẫn điều tiết tàu thuyền hoạt động qua lại tại vị trí tàu đắm.
Cũng theo Cảng vụ Hải Phòng, đơn vị đã yêu cầu chủ tàu sớm trình phương án trục vớt tàu và thực hiện trong 10 ngày theo quy định, nếu không Cảng vụ sẽ thực hiện trục vớt, mọi chi phí do chủ tàu chịu theo quy định hiện hành.
Được biết, đại diện 2 bên chủ tàu đã gặp nhau để cùng với bảo hiểm và cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.