Dân Việt

Tiếng nói đại biểu

13/01/2011 04:10 GMT+7

Bà Giàng Páo Mỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu: Mong người dân vùng cao sớm thoát nghèo

Tôi mong muốn, sau Đại hội lần này, Đảng và Nhà nước sẽ quan tâm nhiều hơn đến các giải pháp giúp cho người dân nhận thức được hoàn cảnh và tự thoát nghèo. Nên cho người dân miền núi một cái "cần câu" chứ không nên mãi cho "con cá". "Cần câu" là các giải pháp, các cơ chế và các nguồn vốn để người ta tự thoát nghèo. Chúng ta phải có một giải pháp thật cụ thể, thiết thực, đến tận các thôn bản như dạy người dân phương cách làm giàu.

Ông Phạm Văn Tỏ - Bí thư Huyện ủy Bình Giang (Hải Dương): Đầu tư lớn cho hạ tầng nông thôn

Hiện tại cái khó nhất ở nông thôn là cơ sở hạ tầng, nếu vấn đề này không được triển khai mạnh trong thời gian tới thì việc CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn rất khó khăn. Vì vậy, Đảng và Nhà nước cần có chủ trương và cơ chế, chính sách đầu tư kinh phí cho hạ tầng ở nông thôn. Ngoài ra, một khó khăn nữa là đầu tư những tiến bộ khoa học kỹ thuật cho các vùng nông thôn. Nếu đầu tư kịp thời, đúng hướng thì nông dân sẽ áp dụng được những thành tựu của khoa học kỹ thuật vào đồng ruộng, chăn nuôi đem lại năng suất cao.

Ông Nguyễn Quốc Triệu - Bộ trưởng Bộ Y tế: Đẩy mạnh y tế cơ sở

Đại hội lần thứ XI của Đảng lần này sẽ quyết liệt đổi mới trên nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, trong đó có lĩnh vực y tế. Cụ thể sẽ đẩy mạnh xây dựng hệ thống y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh. Tăng cường đầu tư nâng cao trình độ khám chữa bệnh cũng như xây dựng các trung tâm y tế chất lượng cao, phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh. Ngoài ra, sẽ duy trì mức sinh hợp lý, kế hoạch hóa gia đình để nâng cao chất lượng sống, chất lượng dân số".