Dân Việt

Tích cực hợp tác chống biến đổi khí hậu

06/03/2011 06:46 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 4.3, Diễn đàn quốc gia về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu (BĐKH) đã diễn ra tại TP.HCM.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Trong năm 2010 thiên tai xảy ra trên khắp thế giới, hậu quả để lại đã trở thành gánh nặng cho sự phát triển đối với các quốc gia.

Riêng tại VN, trong năm qua đã hứng chịu 6 cơn bão hoạt động trên biển Đông, 4 đợt lũ lớn lịch sử tại miền Trung và Nam Trung Bộ. Thiên tai bão, lũ trong năm 2010 tại VN đã cướp đi sinh mạng của 362 người, trên 470 nghìn ngôi nhà bị hư hại, thiệt hại về vật chất ước tính lên đến trên 16.000 tỷ đồng... Đó là những tổn thất to lớn đối với một quốc gia đang phát triển như VN.

Khẳng định VN cũng tham gia và hợp tác có trách nhiệm với cộng đồng trong khu vực và quốc tế trong lĩnh vực phòng chống BĐKH, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hy vọng, VN sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế về nội dung, nguồn lực để Diễn đàn quản lý rủi ro thiên tai và thích ứng BĐKH ở VN sớm đi vào hoạt động.

Cũng tại hội nghị, đại diện 5 thành phố gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng ký cam kết tham gia chiến dịch toàn cầu chống BĐKH.