Thông báo đầu tiên được GM đưa ra khoảng hai tuần trước, yêu cầu thu hồi
780.000 chiếc xe do lỗi kỹ thuật liên quan đến 22 vụ va chạm khiến sáu
người thiệt mạng.
Ảnh minh họa. (Nguồn: www.thecarconnection.com)
Theo đó, ổ khóa đánh lửa khởi động xe yếu và dễ bị chuyển sang chế độ
tắt máy khi đang chạy nếu người sử dụng cắm cả chùm chìa khóa nặng hay
xe đi vào chỗ xóc, khiến hệ thống phanh trợ lực, vôlăng và cả túi không
khí ở ghế trước đều không hoạt động.
Tuy nhiên, điều tra sâu hơn cho thấy số vụ tai nạn liên quan đến lỗi kỹ
thuật này là 31 vụ trong đó đã có 13 nạn nhân tử vong do túi khí ghế
trước không bung ra.
Trong thông báo mới của GM, Giám đốc khu vực Bắc Mỹ Alan Batey đã bày tỏ
sự hối tiếc về những vụ việc trên, đồng thời cam kết GM sẽ giải quyết
các vấn đề nhanh nhất có thể với phương châm khẳng định sự an toàn của
khách hàng là tiêu chí hàng đầu của hãng.
GM cho biết sẽ cảnh báo những khách hàng mua phải những chiếc xe bị lỗi
này về nguy cơ trên cũng như đợt thu hồi sửa chữa miễn phí ở các cửa
hàng phân phối của hãng.
Các dòng xe thuộc diện thu hồi lần này của GM bao gồm các xe Chevolet
đời 2005-2007, Cobalts, Pontiac G5, Pontiac Pursuit, Saturn Ions đời
2003-2007, Chevrolet HHRs đời 2006-2007, Pontiac Solstice đời 2006-2007
and Saturn Sky.
Khoảng 1,4 triệu chiếc xe thu hồi đợt này đang lưu hành ở Mỹ, gần 236.000 chiếc ở Canada và 9.000 chiếc ở Mexico.