Dân Việt

Chelsea “giải hạn”, Man City tạm chiếm ngôi đầu

16/01/2011 08:58 GMT+7
Dân Việt - Ivanovic tỏa sáng và góp công lớn trong cả hai bàn thắng giúp Chelsea đánh bại Blackburn, trong khi Man City đã nhọc nhằn vượt qua Wolves để tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Chelsea lập tức triển khai lối chơi pressing toàn sân. Phút thứ hai, Ramires cướp được bóng trong vòng cấm và tung ra cú sút đi trúng xà ngang.

Mặc dù Chelsea là đội cầm bóng nhiều và liên tục tạo ra những pha hãm thành trong suốt hiệp một, nhưng hàng thủ Blackburn vẫn đứng vững nhờ lối chơi “đổ bê tông”. Mặt khác cũng do lối chơi tấn công của The Blues chưa có được sự nhịp nhàng cần thiết.

img
Ivanovic góp công lớn trong chiến thắng của Chelsea.

Phút 35, Anelka tung ra cú cứa lòng chân trái từ bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, David Hoilett đã khiến các CĐV đội chủ nhà được một phen thót tim bằng pha đi bóng và dứt điểm sát vòng cấm khiến Petr Cech phải bay người cứu thua.

Khi thời gian của hiệp thi đấu chính thức thứ nhất, Drogba có pha lật cánh bóng đi đập đất và tìm tới xà ngang trong sự ngỡ ngàng của Robinson và toàn bộ hàng thủ Blackburn.

Bước sang hiệp hai, đội bóng thành London tiếp tục chơi ép sân. Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng của Branislav Ivanovic ở phút 57. Sau pha hỗn loạn trong vòng cấm của The Rovers từ tình huống phạt góc của Malouda, tuyển thủ Serbia nhanh chân tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Paul Robinson.

Bàn thắng đã giúp cho các học trò của Carlo Ancelotti trút bỏ được gánh nặng tâm lý và chơi khởi sắc hơn trong thời gian còn lại của trận đấu. Sau tình đá phạt góc của Drogba ở phút 76, Ivanovic bật cao đánh đầu trúng chân Anelka đi thẳng vào lưới, nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Kết quả này đã giúp đội bóng áo xanh tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, dù được chơi trên sân nhà nhưng Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng dưới cơ là Wolverhampton.

img
Man City lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Ngay ở phút thứ 12, Wolves đã bất ngờ có bàn thắng do công của Nenad Milijas. Việc bị dẫn bàn từ rất sớm đã khiến Man City phải tràn lên tấn công để san bằng tỷ số. Nhưng phải đến cuối hiệp một, The Cititzens mới có bàn gỡ do công của Kolo Toure.

Sang hiệp hai, đội bóng vùng Eastland chợt bừng tỉnh và ghi liên tiếp ba bàn trong vòng 17 phút với cú đúp của Carlos Tevez và pha lập công của Yaya Toure. Tuy nhiên ngay sau đó, Kevin Doyle đã nhen nhóm hy vọng cho đội khách bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4 ở phút 68.

Thời gian còn lại, The Wanderers đã chơi khởi sắc hơn và dồn ép Man City. Thế nhưng, bàn thắng ở những phút cuối trận của Ronald Zubar đã không thể giúp Wolves tránh khỏi một trận thua.

Với ba điểm có được sau trận đấu này, thầy trò Roberto Mancini đã vươn lên tạm chiếm ngôi đầu bảng với một điểm nhiều hơn M.U và thi đấu nhiều hơn ba trận.