Dân Việt

Eto’o tiếp tục tỏa sáng, Inter đè bẹp Bologna

16/01/2011 08:54 GMT+7
Dân Việt - Với cú đúp của tiền đạo người Cameroon Eto’o cùng các pha lập công của Milito và Stankovic, Inter tiếp tục thăng hoa dưới triều đại HLV Leonardo với chiến thắng 4-1 trước Bologna trong trận đấu rạng sáng nay.

Có thể còn quá sớm để nói rằng chủ tịch Moratti đã lựa chọn đúng người để dẫn dắt Inter Milan sau khi Benitez ra đi, song có thể khẳng định Nerazzurri đang hồi sinh dưới triều đại Leonardo và sau bốn chiến thắng liên tiếp, các cổ động viên của nửa xanh thành Milan cùng ngài chủ tịch Moratti đang cảm thấy hài lòng.

Chiến thắng của Inter Milan mang đậm dấu ấn của Báo đen Eto’o khi anh đóng góp tới hai bàn thắng cùng một đường chuyền thành bàn. Đây là trận thứ ba liên tiếp anh lập cú đúp giúp Inter giành chiến thắng dù mới chỉ trở lại sau chấn thương.

img
Song tấu Eto’o - Milito tỏa sáng trong chiến thắng của Inter (Ảnh: AP)

Mặc dù không có cả Samuel, Julio Cesar lẫn Sneijder trong đội hình xuất phát, song Inter vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng và ngay ở phút thứ năm, Milito đã cảnh báo sự nguy hiểm đối với hàng phòng ngự Bologna bằng pha đánh đầu trúng cột dọc khung thành.

Inter không vội vàng trong tấn công, song họ đã biết cách tận dụng triệt để những sai lầm của đối phương để ghi điểm. Phút 20, tiền vệ Mudingayi của Bologna để mất bóng vào chân Eto’o và tiền đạo người Brazil bứt tốc cực nhanh trước khi thực hiện đường chuyền chính xác để Stankovic hạ gục thủ thành Viviano

Phút 30, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Nhận đường chuyền của Thiago Motta, Milito khống chế gọn gàng và cú dứt điểm chéo góc của anh không cho thủ thành Viviano một cơ hội cản phá.

Tình thế buộc Bologna phải từ bỏ lối chơi phòng ngự và dồn lên tấn công. Song tất cả những gì họ làm được chỉ là hai cú dứt điểm từ xa không thành công của Di Vaio ở các phút 34 và 36. 

Ngay trong những phút đầu hiệp hai, Bologna bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rút ngắn tỉ số. Rubin chuyền đẹp để tiển vệ vào sân thay người Gimenez băng xuống đối mặt với tỉ thành Castellazzi. Tuy nhiên cú dứt điểm của anh lại đi quá xa so với khung thành Inter Milan.

Mọi nỗ lực kiếm điểm của Bologna bị dập tắt ở phút 63. Song tấu Eto’o - Milito phối hợp nhịp nhàng ngay sát vòng cấm và Eto’o ghi bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm cận thành, sau pha đánh gót nghệ đầy nghệ thuật của Milito.

Chỉ 9 phút sau, Bologna đã phải nhận bàn thua thứ tư. Eto’o hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này bằng pha đá phạt tuyệt đẹp từ khoảng cách chừng 25 mét

Những cố gắng trong những phút cuối của Bologna chỉ giúp họ có được bàn danh dự do công của Gimenez ở phút 77. Với ba điểm có được trong trận đấu này, Inter đã vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng và vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Napoli bỏ lỡ cơ hội áp sát ngôi đầu bảng của AC Milan sau khi để Fiorentina cầm hòa với tỉ số 0-0 ngay trên sân nhà. Các tiền đạo của đội chủ nhà đã phung phí quá nhiều cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Trận hòa này khiến Naploi đối diện với nguy cơ mất vị trí số hai trong khi Fiorentina vẫn dậm chân ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.